Bistro Mekong สัมผัสประสบการณ์แห่งการผสมผสานรสชาติของลุ่มน้ำโขง พร้อมเปิดให้บริการ 5 เมษา นี้

0

ร้าน “บิสโทร แม่โขง” ใน Spice Garden บนถนนมูลเมือง ซอย 5 ย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ ชวนทุกท่านมาสัมผัสกับรสชาติความหลากหลายของอาหารเอเชียในแถบประเทศลุ่มน้ำโขง อันได้แก่ ไทย เมียนมาร์ เวียดนาม กัมพูชา และลาว รังสรรค์ด้วยเทคนิคการปรุงอาหารแบบฝรั่งเศส โดยฝีมือของ เชฟทิว รากtรินทร์ Head Chef อาหารไทยจาก Spice Alley ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ผู้มีมาตุภูมิอยู่ที่จังหวัดเชียงราย หนึ่งในจังหวัดที่แม่น้ำโขงไหลผ่าน

โดยเชฟทิวนำเมนูที่เคยได้รับรางวัลจากร้านแม่โขง ในซิดนีย์ มาสร้างสรรค์ผสมผสานกับรสชาติของลุ่มน้ำโขง โดยมีเมนูไฮไลต์ ได้แก่ “บั๋นหมี่รีมิกซ์” ที่เปลี่ยนจากขนมปังบาแกตต์เป็นเครปฝรั่งเศสเนื้อนุ่ม เสิร์ฟมากับหมูกรอบ ปาเต และผักท้องถิ่นดอง เมนู “เนื้อเคนซิงตัน” ที่ตั้งชื่อตามต้นกำเนิดของร้านในซิดนีย์ เป็นเมนูเนื้อเวลลิงตันที่เสิร์ฟมาในแป้งเปาะเปี๊ยะ พร้อม Tomato Coconut Chutney เครื่องจิ้มสไตล์อินเดีย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูที่ต้องลิ้มลอง อาทิ ไขกระดูกย่างกับกุ้ง เสิร์ฟพร้อมสลัดกู้สเบอร์รี, หอยลายผัดเนยพาร์สลีย์ เสิร์ฟพร้อมซอสแกงเขียวหวาน และแป้งโรตี, ขากบทอดหม่าล่า และปลากะพง เสิร์ฟพร้อมซอสสะเต๊ะและซอสผักชีลาว แนมกับมะเขือเทศดอง

“ร้านบิสโทร แม่โขง คือผลลัพธ์ของการผสมผสานรสชาติอาหารที่ยากจะนิยามว่าเป็นอาหารประเภทไหน” เชฟทิวอธิบาย “อาหารของเราไม่ใช่อาหารฟิวชั่น หรืออาหารอินโดจีนสมัยใหม่ แต่เรามุ่งเน้นไปที่เรื่องราว ต้นกำเนิด และการตีความที่แหวกกฎของอาหารทุกประเภท”

ทางเชฟทิวอธิบายแนวทางอารทำอาหารของเขาว่า “The con- out of con-fusion cuisine คือการผสมผสานรสชาติ และองค์ประกอบของอาหารให้เป็นรูปแบบใหม่” ให้ลูกค้าได้สนุกกับการลิ้มลองรสชาติและเทคนิคที่แปลกใหม่ ในราคาที่เข้าถึงได้

ซึ่งอาหารที่นำมาปรุงอาหารนั้นมาจากที่ราบสูงทิเบตไหลผ่านเมียนมาร์ ไทย ลาว สู่กัมพูชา และเข้าเขตประเทศเวียดนาม คือการเดินทางของแม่น้ำโขง ก่อเกิดความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางชีวภาพ พร้อมเรื่องราวแห่งวิถีชีวิต วัฒนธรรม และรสชาติของแต่ละท้องที่ เมื่อนำมาผสมผสานกันแล้วจึงเกิดเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ และเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าค้นหา 

สำหรับร้านบิสโทร แม่โขง เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2567 นี้เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการ 2 รอบ 8.00 น. – 14.00 น. (มื้อเช้าและมื้อสายให้บริการเวลา 8.00 น. ส่วนเมนูอาหารกลางวันเริ่มตั้งแต่ 11.00 น. – 14.00 น.) และเปิดให้บริการอีกครั้งสำหรับมื้อเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 23.00 น. 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่:
เว็บไซต์ : www.spicegarden.co.th
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/bistromekongcnx
อินสตาแกรม : https://www.instagram.com/bistromekongth/
โทร : 053 215 011
อีเมล์ : Bistromekong@spicegarden.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ