กลับมาแล้วเชียงใหม่ ซู อควาเรียม “ทะเลบนดอย” สวนสัตว์เชียงใหม่จัดเต็ม!! เพื่อนักท่องเที่ยว

0

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้จัดสรรงบประมาณปี 2566 จำนวนมากกว่า 29 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำหรือเชียงใหม่ ซู อควาเรียม มาแล้วนั้น บัดนี้การดำเนินการปรับปรุงได้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดให้บริการให้ นักเรียน นักศึกษา และ ประชาชน เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการบริษัทมารีน สเคป ประเทศไทย ผู้บริหารสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำในสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า สถานที่นี้เป็นสถานที่ และแหล่งเรียนรู้ ชีวิตสัตว์น้ำ ที่สำคัญ ของประเทศไทย มีการจัดแสดงพันธุ์ปลาน้ำจืดและพันธุ์ปลาน้ำทะเลหลากหลายสายพันธุ์ ภายในประกอบไปด้วยอุโมงค์ปลาน้ำจืดและปลาน้ำทะเลที่มีความยาว 133 เมตรนับว่าเป็นอุโมงค์ปลาที่ยาวที่สุดในโลก การดำเนินปรับปรุงต่างๆ เริ่มจากการปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศให้มีความ เย็นสบาย อากาศถ่ายเทได้ดี เปลี่ยนระบบทางเดินให้มีความสะดวกปลอดภัย ตลอดจนถึงการปรับปรุงระบบช่วยชีวิตปลาให้มีคุณภาพดี สุขภาพและสวัสดิภาพสัตว์น้ำดียิ่งขึ้น สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำแห่งนี้ ได้มีการนำปลาน้ำจืดหลากหลายสายพันธุ์ มากกว่า 80 ชนิด มาจัดแสดงเริ่มจากลุ่มแม่น้ำโขงจนถึงป่าลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาหลากหลายชนิดเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศ ส่วนในโซนปลาน้ำทะเลได้มีการจัดแสดงฝูงปลาฉลามมากกว่า 30 ตัว

และการจัดตู้ปลาในลักษณะการจำลองจัดแสดงให้เห็นถึงอันตรายของสภาวะโลกร้อนในอนาคตจะก่อให้เกิด ภูเขาน้ำแข็งละลาย เกิดน้ำท่วมทำให้สิ่งก่อสร้างที่สำคัญต่างๆ ภายในโลก ถูกน้ำทะเลท่วมและจมสู่ใต้ท้องทะเลในที่สุด ดังนั้นการแสดงในลักษณะนี้จึงเป็นการสร้างความตระหนักให้ทุกคนเห็นว่าสภาวะโลกร้อนจะส่งผลให้กับสิ่งมีชีวิตสิ่งปลูกสร้างในโลกเกิดความเสียหายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ