เทศบาลนครเชียงใหม่ งดเล่นน้ำรอบคูเมือง และขบวนแห่ทุกอย่างป้องกัน Covid-19

0

เทศบาลนครเชียงใหม่งดเล่นสาดน้ำรอบคูเมืองและขบวนแห่ทุกอย่างป้องกันโควิด-19 แต่ยังคงมีการจัดกิจกรรมด้านประเพณีวัฒนธรรมอยู่ เพื่อให้เกิดบรรยากาศของเทศกาลงานประเพณีสงกรานต์เท่านั้น ได้แก่ การสรงน้ำพระ การก่อเจดีย์ทราย และนิทรรศการปีใหม่เมือง ส่วนห้างสรรพสินค้าหลายแห่งก็ประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมสงกรานต์เช่นกัน

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562 ณ ห้องประชุมเทศบาลนครเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดงานสงกรานต์หรืองานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ประจำปี 2563 ในสถานการณ์ที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เทศบาลนครเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดงานสงกรานต์หรือ งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ประจำปี 2563

ทั้งนี้ผลการประชุมสรุปว่าการจัดงานในปีนี้ จะงดขบวนแห่ทุกประเภท และขอความร่วมมือไม่ให้มีการสาดน้ำรอบคูเมือง แต่ยังคงมีการตกแต่งเมืองบริเวณถนนท่าแพและรอบคูเมือง สำหรับกิจกรรมที่บริเวณลานประตูท่าแพและลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์นั้น จะยังคงมีการจัดกิจกรรมอยู่ เพียงเพื่อให้เกิดบรรยากาศของเทศกาลงานประเพณีสงกรานต์เท่านั้น ได้แก่ การสรงน้ำพระ การก่อเจดีย์ทราย และนิทรรศการปีใหม่เมือง ขณะที่ในส่วนของกิจกรรมที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหารนั้น ในวันที่ 11 เม.ย.63 จะมีการ จัดงาน สมโภชพระพุทธสิหิงค์ และในวันที่ 13เม.ย.63 จะมีการอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์มาประดิษฐานบริเวณหน้าอุโบสถวัดพระสิงห์เพื่อให้ประชาชนและท่องเที่ยว ร่วมกันสรงน้ำพระ ตามประเพณี แต่ จะไม่มีการจัดขบวนอัญเชิญ เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันห้างสรรพสินค้าหลายแห่งตลอดจนหลายพื้นที่ได้พร้อมใจประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมในช่วงเทสกาลสงกรานต์ เพื่อลดผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะจะมีคนจำนวนมากมาอยู่ร่วมกันทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเกิดขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *