ชาวเชียงใหม่นับพันหนีร้อน แห่เล่นน้ำห้วยตึงเฒ่าคับคั่ง เลี่ยงเข้าห้างหวั่น COVID-19

0

ชาวเชียงใหม่นับพัน แห่ออกเล่นน้ำคลายร้อนทะเลเชียงใหม่ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม  แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจใกล้เมืองเชียงใหม่ ในช่วงที่อากาศร้อนกว่า 38 องศา หลายคนเผยไม่กล้าเข้าห้างเพราะหวั่น COVID-19  ระบาดเลือกที่โล่งลมพัดเย็นสบาย นั่งแช่น้ำคลายร้อนแทน

พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยว่า “เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 95 เป็นคนไทยเดินทางเข้าท่องเที่ยวเล่นน้ำกว่า 2.8 พันคน เก็บค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท ส่วนต่างชาติคนละ 50 บาท มีจำนวน 100 กว่าคนที่เข้ามาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อน ซึ่งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวหลายคนเรียกทะเลเชียงใหม่ ภายในมีซุ้มไม่เก็บเงินค่าบริการ สามารถมานั่งเล่นแช่น้ำได้ พร้อมร้านอาหารรสชาติดี ราคามาตรฐานให้บริการกว่า 20 ร้าน อยู่ 2 ฝั่งของตัวอ่างเก็บน้ำแห่งนี้”

“อย่างไรก็ตามจากปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปเกือบ 100 % แต่ช่วงนี้เริ่มมีเข้ามาบ้างแล้ว โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคนไม่เลือกไปเข้าห้างสรรพสินค้า เพราะต้องสวมหน้ากากป้องกัน หวั่นเกิดติดเชื้อโรคโควิด -19 จึงเลือกเดินทางมาที่ทะเลเชียงใหม่เป็นที่โล่ง ไม่แออัด ลมพัดเย็นสบาย มีน้ำให้แช่เล่นคลายร้อน โดยเฉพาะเด็กที่พ่อแม่พากันมาทั้งแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน หนุ่ม-สาว จะเลือกมาผ่อนคลายที่นี่ เพราะเก็บค่าธรรมเนียมไม่แพง เพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น ซึ่งคาดว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่น้อยกว่า 5-6 พันคน เพราะเป็นวันหยุดสภาพอากาศร้อนจัด หลายคนจึงเลือกมาพักผ่อนที่นี่” พันเอกสุปกรณ์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *