ห้วยตึงเฒ่าต้อนรับลมหนาว เปิดฤดูการท่องเที่ยวไฮซีซั่น “We Love Huay Tueng Thao” สไตล์ New Normal อย่างเป็นทางการ

0

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น. พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม   จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนักท่องเที่ยวนับพันคน เจ้าหน้าที่ พนักงาน และผู้ประกอบการร้านค้าภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ร่วมกันต้อนรับลมหนาวเปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวห้วยตึงเฒ่าอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดผ้าคลุมหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ตัวพ่อ หลังจากมีการเปลี่ยนฟางข้าวใหม่สีเหลืองทองสวยงามอวดโฉมสู่สายตานักท่องเที่ยว เพื่อต้อนรับเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวไฮซีซั่นของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเพื่อนสัตว์หุ่นฟางข้าวที่ได้เปลี่ยนฟางข้าวใหม่ เพิ่มมิติให้มีกล้ามเนื้อ สีสันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ ตัวแม่จะมีแก้มหน้าตาสวยงาม ตัวลูกมีกล้ามเนื้ออ้วนขึ้น เช่นเดียวกับตัวพ่อที่หน้าตาดูดุดัน บึกบึนมากขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปถ่ายภาพเช็คอินเซลฟี่บริเวณหัวใจของคิงคองตัวพ่อ โดยได้จัดทำป้าย We Love Huay Tueng Thao และ We Love Chiang Mai ให้นักท่องเที่ยวได้ถือเป็นพร็อพในการถ่ายภาพกันอีกด้วย

ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรอบบริเวณเป็นวิวท้องทุ่งนา ที่ต้นข้าวเริ่มสุกเป็นสีเหลืองทองอร่ามหลายสิบไร่ พร้อมสะพานไม้ไผ่ทอดยาวไปกลางทุ่งนา ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นถ่ายภาพอวดโลกโซเชียลได้ทั่วบริเวณ ห่างกันไม่ไกลก็ยังมีหุ่นฟางแกะยักษ์คู่แม่ลูก พร้อมทุ่งเลี้ยงแกะน่ารักๆ กว่า 100 ตัวให้เราได้ป้อนอาหาร สัมผัส และถ่ายรูปกับน้องแกะได้อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดให้ร่วมกิจกรรมทดลองเกี่ยวข้าวภายในบริเวณแปลงนาสัมผัสชีวิตชาวนากันได้อย่างใกล้ชิด

สำหรับค่าบำรุงสถานที่ห้วยตึงเฒ่า นักท่องเที่ยวซื้อตั๋วผ่านเข้ามาเพียงคนละ 20 บาท ยกเว้นเด็กต่ำกว่า 130 ซม. ผู้สูงอายุ 60 ปี  พระสงค์ สามเณร ผู้พิการ ผู้เข้ามาออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน เดินและวิ่ง เข้าฟรี ไม่เก็บค่ายานพาหนะทุกชนิด สามารถใช้เวลาทำกิจกรรมพักผ่อนท่องเที่ยวได้ทั้งวันไม่จำกัดเวลา อย่างไรก็ตามเป็นการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ หรือ New Normal  ต้องผ่านการตรวจวัดไข้ก่อนเข้า สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด มีช่วงที่ถ่ายภาพเซลฟี่ จะถอดหน้ากากออกเพื่อได้ภาพสวยงาม บางคนก็ถ่ายทั้งสองแบบให้รู้ว่ามาท่องเที่ยวในช่วงโควิด-19

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *