เที่ยวห้วยตึงเฒ่า ปลอดภัย โควิด-19 โดยได้นำไทยชนะเข้ามาใช้พร้อมเปิดร้านอาหารเพิ่มเป็น 12 ร้าน คุ้มเข้มทุกโซนเข้า-ออก

0

ผู้จัดการอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าเผยว่าหลังจากที่ได้เปิดทำการมาได้ ได้ 20 วันยอดนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 1.5 พันคนต่อวัน ส่วนในช่วงวัน หยุด 3 -3.5 พันคน ยอดกว่า 3 หมื่นคน ส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว เด็กผู้สูงอายุ ได้ออกมาพักผ่อน ออกกำลังกายเดินวิ่งเล่น โดยเฉพาะจุดไฮไลท์ครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ได้มีมาตรการเข้มตรวจวัดคัดกรอง ทั้งพนักงาน ตามร้าน นักท่องเที่ยว เน้นการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19

ส่วนบรรยากาศที่อ่างเก็บอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมมีนักท่องเที่ยวเดินทางออกไปพักผ่อนเพิ่มมากขึ้นหลังมาตรการผ่อนคลายได้เริ่มให้เปิดมาได้ 20 วัน ส่วนใหญ่จะเป็นแบบครอบครัวพ่อแม่ลูก ปู่ย่าตายาย ที่จะได้ออกจากบ้านมาพักผ่อนหลังจากกักตัวอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ อีกทั้งสภาพอากาศร้อน จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก นอกจากเดินทางไปห้างสรรพสินค้า เพราะหลายคนยังไม่มั่นใจ และยังหวาดกลัวการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทางด้าน พันเอกสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงาน โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่าหลังจากเปิดมาได้ 20 วันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเฉลี่ยวันละ 1,500 คนต่อวัน วันหยุดจะเพิ่มขึ้น 3 -3,500 คน รวมจำนวนกว่า 3 หมื่นคน มานั่ง พักผ่อน รับประทานอาหาร ออกกำลังกาย ผ่อนคลายเพราะเป็นพื้นที่โล่ง มีจุดพักผ่อนหลายจุดให้ได้เลือก เพราะเก็บค่าคนละ 20 บาท ยกเว้นเด็กและผู้สูงอายุ คนพิการ

อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดให้บริการ 60-70 % มีร้านอาหารเปิดจำนวน 7 ร้าน แต่จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่ม ผู้ประกอบการมั่นใจการมาใช้บริการขอเปิดอีก 5 ร้านรวม 12 ร้าน แต่มีมาตรการเข้มตรวจวัดคัดกรอง และบันทึกตั้งแต่ทางเข้าทุกคนไม่มีเว้น งดการลงเล่นน้ำ ไม่ให้ทำกิจกรรมเป็นกลุ่มนั่งรวมกันจำนวนมากเกิน 5 คน จะมีเจ้าหน้าที่คอยออกตรวจเฝ้าตามจุดจนกระทั่งปิดให้บริการ ซึ่งแต่ละร้านได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลตำบลดอนแก้วมาใหความรู้แนะนำป้องกันต่างๆ จะมีการทบทวนตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *