องค์การสวนสัตว์ไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมช่วยชีวิตปลาและสัตว์น้ำในเชียงใหม่ซู อควาเรียม

0

ตามที่มีการเสนอข่าวของบริษัทมารีนสเคปประเทศไทยไปเมื่อ21มีค.63ถึงกรณีการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด19ทำให้สวนสัตว์ทุกแห่ง ปิดบริการ ซึ่งมีผลกระทบต่อรายได้ของเชียงใหม่ซูอควาเรียม อาจจะต้องปิดกิจการตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น เมื่อวันที่28มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ได้มอบหมายให้นายสุริยา แสงพงค์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เดินทางมาเป็นประธานประชุม ในฐานะองค์การสวนสัตว์เป็นผู้ลงทุนการก่อสร้างและนายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป ในฐานะผู้บริหาร จัดการดำเนินการเชียงใหม่ซูอควาเรียมสรุปผลการประชุมคือ ให้บริษัทจัดทำข้อมูลค่าใช้จ่ายที่จำเป็นซึ่งประกอบไปด้วยค่าไฟฟ้า ค่าอาหารปลา

รวมถึงค่าบุคลากรดูแลระบบช่วยชีวิตปลา ส่งมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อรวบรวมนำเสนอองค์การสวนสัตว์ตามมติที่ประชุมเพื่อนำเสนอคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ในคราวประชุมเดือนเมษายน2563 ต่อไป และมอบให้

สวนสัตว์เชียงใหม่เข้าไปหารือรายละเอียดกับบริษัท เรื่องการสนับสนุนอาหารปลาตามจำนวนในแต่ละวันและรวบรวมรายละเอียดเงินเดือนค่าจ้างของเจ้าหน้าที่ให้อาหารและรักษาระบบช่วยชีวิตปลาตลอดจนถึงการหารือกับการไฟฟ้าจังหวัดเชียงใหม่ถึงการชำระค่ากระแสไฟฟ้า ซึ่งจากการหารือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยทาง สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับทราบข้อมูลพร้อมดำเนินการ ตามที่บริษัทให้ข้อมูลมาในเอกสารทั้งสิ้นและได้นำเสนอไปยังองค์การสวนสัตว์เป็นที่เรียบร้อย และเมื่อวันที่6เมษายน 2563 พบว่า บริษัท ได้ให้ข่าว“มีความห่วงและกังวลใจ เกรงว่าเรื่องนี้จะไม่ได้รับการพิจารณาช่วยเหลือโดยอยากให้พิจารณาทันทีใน วันที่8 เมษายน 2563นี้”

ล่าสุด นายสุริยา  แสงพงค์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ได้โทรศัพท์ด่วนแจ้งให้กับนายวุฒิชัย ม่วงมัน   ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ทราบว่า ขณะนี้นายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์และคณะกรรมการบอร์ดได้รับทราบเรื่องแล้ว ทุกคนไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมให้การช่วยเหลือตามระยะเวลาที่กำหนด(time line)พร้อมกันทั้งสองระหว่างองค์การและบริษัท ที่ผ่านมา   โดยในวันที่8 เมษยน 2563จะมีการนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาคณะอนุกรรมการให้เร็วอีกด้วยแต่อย่างไรก็ตามองค์การสวนสัตว์ได้สั่งการให้สวนสัตว์เชียงใหม่ดำเนินการเฉพาะหน้าช่วยเหลือสนับสนุนตามที่ได้ตกลงกันไว้อย่างแน่นอน

 ซึ่งที่ผ่านมาสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้ดำเนินการเรื่องรายละเอียดการสนับสนุนจัดซื้ออาหารปลา สัตว์น้ำและเวชภัณฑ์ต่างๆตลอดจนหารือเรื่องการชำระค่ากระแสไฟฟ้ากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ววันนี้อย่างต่อเนื่ององค์การสวนสัตว์ไม่ได้ปล่อยปะละเลยแต่อย่างใด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่ดีถูกต้องและรวดเร็วเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์การสวนสัตว์ถือว่าเป็นหน่วยงานของรัฐมีภารกิจในการอนุรักษ์ศึกษาวิจัยสัตว์ป่าทุกประเภท ดังนั้น ชีวิตสัตว์ทุกตัวทุกประเภท มีคุณค่ามากสำหรับผู้ที่ทำงานสวนสัตว์ทุกคน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *