อบจ.เชียงใหม่จัดงาน “มนต์เสน่ห์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ 2565” มหกรรมสินค้าโอทอป กระตุ้นสร้างรากฐานเศรษฐกิจเข้มแข็ง สู่การพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน

0

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “มนต์เสน่ห์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ 2565” กิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าดี สินค้าน่าสนใจของเชียงใหม่ เพื่อเป็นการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่ ผู้ผลิต สนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้เกิดการเรียนรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ และรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาด ทั้งยังช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ OTOP ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ณ ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่ (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่)

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “มนต์เสน่ห์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ 2565” ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการสร้างและพัฒนาสินค้าและบริการด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ความคิดสร้างสรรค์ และทุนทางวัฒนธรรม ส่งเสริมสนับสนุน การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน อันจะเป็นการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมช่องทางด้านการตลาด ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการทุกประเภท และประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเทิดพระเกียรติและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าลายขอ และยกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าไทย สู่เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ตามวิถีที่เป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่นให้สามารถก้าวสู่ระดับสากลเป็นที่นิยมในทุกเพศ ทุกวัย ทุกโอกาส และสร้างรายได้กลับเข้าสู่ชุมชนต่อไป ทั้งนี้การดำเนินโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 ทั้งหมด 7 วัน ณ ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่ (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่) โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

1. การออกร้านจัดแสดงและจาหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน ระดับ 4 – 5 ดาว

2. การออกร้านจาหน่ายอาหารและเครื่องดื่มชวนชิม

3. การออกร้านจัดแสดงและจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ

4. การจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ และเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์

5. การจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติผ้าลายขอ ลายผ้าพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

6. การออกร้านจาหน่ายพืชผลทางการเกษตร “เกษตรปลอดภัย”

7. การจัดแสดงกิจกรรมการแสดงดนตรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา

8. การจัดแสดงนิทรรศการผลงานของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

โอกาสนี้จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมอุดหนุนและเลือกซื้อ สินค้าโอทอปของไทย เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ