สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย
จัด “รำลึก…ครบ 2 ปี หมีแพนด้าช่วง ช่วง จากไป”

0

รำลึก..ครบ 2 ปี หมีแพนด้าช่วง ช่วง จากไป กับความทรงจำที่ดีถึงหมีแพนด้าเพศผู้ตัวแรกของไทย ณ รูปปั้นหมีแพนด้าด้านหน้าทางขึ้นส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารได้ให้การต้อนรับ นายอู๋ จื้ออู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติเดินทางมาร่วมรำลึก ครบรอบ 2 ปี หมีแพนด้าช่วง ช่วง ที่จากไปเมื่อ ปี 2562

ในโอกาสนี้ทางกุงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ และผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วย ผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ รวมถึงทีมพี่เลี้ยงหมีแพนด้า ได้ร่วมกันยืนไว้อาลัย พร้อมนำช่อดอกไม้สดวางเพื่อรำลึกถึงหมีแพนด้าช่วง ช่วง ณ บริเวณรูปปั้นหมีแพนด้าด้านหน้าทางขึ้นส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดซุ้มภาพในอริยบทต่างๆ ของหมีแพนด้าช่วง ช่วง ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่อยู่ในไทย ได้สร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศได้ยิ้ม สนุกและมีความสุขทุกครั้งที่มาเยี่ยมชมหมีแพนด้าภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

วันนี้แม้ ช่วง ช่วง หมีแพนด้าเพศผู้ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน จะจากไปแล้ว แต่เรื่องราวต่างๆ ของหมีแพนด้าช่วง ช่วง จะยังคงอยู่ในใจและอยู่ในความทรงจำของคนไทยไปตลอดกาล
สำหรับหมีแพนด้าช่วง ช่วง มาอยู่ประเทศไทย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2546 กับ หมีแพนด้าหลินฮุ่ย จนกระทั่งปี 2552 ได้ตกลูกน้อยออกมาเป็นหมีแพนด้า “หลินปิง” ขณะนี้ได้เดินทางไปอยู่ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนตามสัญญาข้อตกลงระหว่างกัน ปัจจุบันประเทศไทยได้หมีแพนด้า จำนวน 1 ตัว คือ “หลินฮุ่ย” ปัจจุบันอายุเกือบ 20 ปี และมีสุขภาพดี มีความสุข กับการเลี้ยงดูที่เป็นมาตรฐานที่ทางจีนกำหนด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ