พิธีอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ “น้ำทิพย์ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่” ณ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ขุนน้ำแม่ปิง อุทยานแห่งชาติผาแดง อ.เชียงดาว เชียงใหม่

0

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดเชียงใหม่ อัญเชิญน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มาประกอบพิธีหุงน้ำทิพย์ พร้อมแจกให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน เพื่อเป็นสิริมงคลในช่วงปี๋ใหม่เมือง เฉลิมฉลองเมืองเชียงใหม่ครบรอบ 725 ปี

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ณ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ขุนน้ำแม่ปิง อุทยานแห่งชาติผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นายวีรพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เป็นประธานในพิธีอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ขุนน้ำปิง อุทยานแห่งชาติผาแดง อำเภอเชียงดาว แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เหนือสุด ที่เป็นต้นน้ำแม่ปิงและต้นแม่น้ำเจ้าพระยา

ในกิจกรรม “น้ำทิพย์ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่” ประจำปี 2564 ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร วัดบุพพาราม อุทยานแห่งชาติดอยผาแดง และโฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา ได้จัดขึ้นในช่วงงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ภายใต้รูปแบบท่องเที่ยววิถี New Normal ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมล้านนา

สำหรับการจัดงานในปี จะมุ่งเน้นในเรื่องการท่องเที่ยววิถี New Normal แบบเปี่ยมวัฒนธรรม พร้อมต้อนรับและเตรียมมาตรการการดูแลที่นักท่องเที่ยวสามารถเชื่อมั่นได้ ช่วงวันหยุดยาวการมาเที่ยวเชียงใหม่จะอิ่มเอมทั้งวัฒนธรรมล้านนาและอุ่นใจในความปลอดภัย ทั้งนี้สามารถติดตามรายะเอียดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทาง Facebook Fanpage @TATChiangMai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ