“ศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์” แถลงแสดงวิสัยทัศน์พัฒนาท่องเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมเปิดตัวลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ หวังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่ให้คึกคัก

0

ชิงเก้าอี้นายกฯ ส ธุรกิจท่องเที่ยวคึกคัก “ศุภมิตร” เปิดตัวแสดงวิสัยทัศน์พัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภาคธุรกิจ บริการด้านการท่องเที่ยว ทรุดตัวล้มหายตายจากไปจำนวนมาก ยังไม่สามารถฟื้นกลับมาได้เหมือนช่วงก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  จัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวต่างๆ ดึงชุมชน วัฒนธรรม ศิลปะ และ เชื้อชาติ Chiang Mai Move  เที่ยวเหนือวนไป เที่ยวได้ทั้งปี

นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์  อดีต เลขาธิการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่  แถลงข่าว นโยบายพัฒนาการท่องเที่ยวของ “ทีมมิติใหม่ เชียงใหม่” และ ทีมผู้ลงสมัครการคัดเลือก เป็นนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเชียงใหม่  ณ ห้องศิริโพธิ์ โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรม และธุรกิจอีกหลายชนิด โดยเฉพาะโรงแรมศิริปันนา รีสอร์ท แอนด์ สปา  เคยได้รับรางวัลที่น่าภาคภูมิใจ ล่าสุดเมื่อปี2014 เป็น 1 ใน 25 ของโรงแรมที่น่าพักที่สุดในประเทศไทย จาก Tripadvisor.com รางวัลอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวในเทศกาลต้นใหญ่ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย ต้องยอมรับให้วงเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ประกอบการ ให้บริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก หลายกิจการต้องปิดกิจการไป ถึงจะเร่มกลับมาฟื้นตัวแต่ก็ยังไม่กลับมาให้บริการต่อได้ เพราะปัจจัยทางเศรษฐกิจเม้ดเงินที่จะนำเข้ามาหมุนในธุรกิจ  ต้องหมดไปในช่วงประคองในห้วงวิกฤตที่ผ่านมา

ทั้งนี้ต้องการสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ด้วยการคงไว้ซึ่งจุดแข็งของจังหวัดเดิมในส่วนของ อัตลักษณ์แห่งวัฒนธรรมที่มีอยู่ดั้งเดิมและผสมผสานให้เข้ากับยุคและสมัยการประชาสัมพันธ์จังหวัดให้เข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงอายุ ทั้งกลุ่มเป้าหมายชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ให้กระจายรายได้ในเชิงเศรษฐกิจให้ทั่วถึงในจังหวัดเชียงใหม่ และ สร้างระบบนิเวศของการเอื้อกันทางเศรษฐกิจทั้งระดับภาคอุตสาหกรรม และ ระดับชุมชน รวมไปถึงภาคีที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญการสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัดให้แข็งแรงจนกลายเป็นจังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ดึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย ทั้งชาวไทยและต่างชาติ  เข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีจุดแข็งและจุดขายการบริการ ความเป็นธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ กิจกรรมต่างๆ  ใช้มนต์เสน่ห์ และ อัตลักษณ์ของแต่ละย่าน ในการจัดทำแคมเปญการท่องเที่ยว โครงการทุกย่าน จัดจ้านหมด แคมเปญรณรงค์เพื่อการเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเราเข้าใจว่า “ความจัดจ้านในการท่องเที่ยวของแต่ละช่วงวัยไม่เท่ากัน” รวมไปถึงต้องการจะกระจายรายได้ในเชิงเศรษฐกิจให้ทั่วถึงในจังหวัดเชียงใหม่ “เพราะทุกย่านมีความจัดจ้านในแบบของตัวเอง” และวาง Roadmap ไว้ตลอดทั้งปี

สร้างบทสนทนาระหว่าง ชุมชน วัฒนธรรม ศิลปะ และ เชื้อชาติ เพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งความเป็นพี่เป็นน้อง เป็นเมืองแห่งคอนเทนต์ และการรวมตัวของผู้คนที่มีความหลากหลาย แต่ที่มากไปกว่านั้น ไม่ใช่เพียงแค่ความเป็นพี่เป็นน้องแต่มันคือชุมชน ไม่ใช่เป็นเพียงเมืองแห่งคอนเทนต์ที่มีอินฟลูเอนเซอร์เกิดขึ้นเต็มไปหมด แต่เราสามารถต่อยอดจนกลายมาเป็น วัฒนธรรมแห่งศิลปะ ที่พร้อมจะตะโกนออกไปสู่สาธารณชนและชวนทุกคนมาพูดคุยทุกเรื่องราวของวัฒนธรรมแห่งศิลปะผ่านแคมเปญการท่องเที่ยว “โครงการ Chiang Mai Move  เที่ยวเหนือวนไป เที่ยวได้ทั้งปี”และอีกหลายโครงการที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยว เพราะจังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *