ผอ.ททท.เชียงใหม่คาดสงกรานต์บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก ทางสายการบินเริ่มกลับบินปกติเพิ่มขึ้น เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

0

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คาดสงกรานต์นี้ บรรยากาศของการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่คึกคัก ขณะเดียวกันกลางเดือนมีนาคม สายการบินจะเริ่มกลับบินปกติเพิ่มขึ้น ทำให้ช่องทางการเดินทางง่ายสะดวกขึ้น

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่าหลังจากมีการฉีดวัคซีนชุดแรกไปแล้ว หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่มีการระบาดแล้ว ประกอบกับทางรัฐบาลได้จัดวันหยุดยาวในช่วงวันสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง ซึ่งเชียงใหม่ ได้เริ่มเปิดสายการบินเพิ่มในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ โดยบรรดาสายการบินที่หยุดเที่ยวบินไปก็จะกลับมาเปิดเที่ยวปกติสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มขึ้น ส่งผลให้การเดินทางด้วยสายการบินจะเพิ่มขึ้นเพื่อการเดินทางในง่ายสะดวกขึ้น

และมีนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางโดยรถก็จะเข้ามา คาดว่าในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ของจังหวัดเชียงใหม่ จะคึกคักจะเห็นบรรยากาศการท่องเที่ยวก็จะกลับมาแต่ยังคงเป็นการท่องเที่ยวคนคนไทยเที่ยวไทย แต่การท่องเที่ยวยังคงเป็นแบบNewNormal เพราะการฉีดวัคซีนยังไม่ได้กระจายไปมาก แต่คาดหลังจากมีเข้ามาเพิ่ม และเปิดการท่องเที่ยวแบบ ทราเวลบับเบิ้ล (Travel Bubble) ประเทศที่มีการฉีดวัคซีนเข้ามาได้แล้ว ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งเมืองเป้าหมายที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการเดินทางเข้ามา

นอกจากนี้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ของจังหวัดเชียงใหม่ มีการเพิ่มจุดไฮไลท์ แลนด์มาร์คใหม่ๆ เกิดขึ้นกระจ่ายไปตามอำเภอรอบเมืองเชียยงใหม่ อาทิอำเภอหางดง แม่ริม แม่แตง ดอยสะเก็ด และอำเภอแม่ออน ทำให้มีความหลากหลายของบรรยากาศ ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส บรรยากาศการท่องเที่ยวที่แตกต่างกันของแต่ละพื้นที่อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ