เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชม “แกะบาร์บารี่” แกะภูเขาที่มีเขาขนาดใหญ่

0

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชม “แกะภูเขา” หรือ “แกะบาร์บารี่” สัตว์ที่มีความสามารถในการปีนป่ายภูเขาสูงชัน ด้วยความเร็ว 15 ไมล์ต่อชั่วโมง และกระโจนข้ามแนวหินได้ไกลถึง 6 เมตร

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงนคร เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเชิญชม “แกะภูเขา” หรือ “แกะบาร์บารี่” (Barbary Sheep) ซึ่งเป็นแกะที่มีเขาขนาดใหญ่ ยาวโค้งไปทางด้านหลัง จนทำให้พวกมันดูเหมือนแพะมากกว่าแกะ ทำให้หลายคนเรียกพวกมันว่า “แพะภูเขา” นอกจากนี้ “แกะบาร์บารี่” ยังมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวที่โดดเด่นก็คือ มีความสามารถในการปีนป่ายตามภูเขาสูงชัน ด้วยความเร็ว 15 ไมล์ต่อชั่วโมง และสามารถกระโจนข้ามแนวหินได้ไกลถึง 6 เมตร สามารถหลบหนีศัตรูได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว

“แกะบาบารี่” (Barbary Sheep) เป็นสัตว์ที่ใกล้การสูญพันธุ์ เนื่องจากถูกมนุษย์ล่าเพื่อเอาเนื้อ, หนัง, ขน และเอ็น ไปใช้ประโยชน์ โดยมีถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปแอฟริกาตอนเหนือ อาศัยตามเขตภูเขาสูงชันและทะเลทราย มีสีขนออกสีน้ำตาล จะใช้การพรางตัวให้กลมกลืนกับทรายและหิน ที่ลำตัวของมันจะมีแผงขนยาวและนุ่มอยู่ที่คอ หน้าอก และส่วนบนของขาหน้า มีเขาขนาดใหญ่โค้งยาวไปทางด้านหลัง ทั้งตัวผู้และตัวเมีย ลำตัวยาว ประมาณ 1.3 – 1.9 เมตร เมื่อโตเต็มที่จะสูงถึง 90 เซนติเมตร หางยาว 25 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 130-150 กิโลกรัม ออกลูกครั้งละ 1 – 2 ตัว ปีละ 1 ครั้ง กินหญ้า, ต้นไม้, ใบไม้, เปลือกไม้ เป็นอาหาร และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้รับ “แกะบาร์บารี่” จากการรับบริจาค ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2549 ปัจจุบันมีแกะบาร์บารี่ทั้งหมด จำนวน 5 ตัว อาศัยอยู่ในส่วนจัดแสดง โซนซาวันน่า ซาฟารี

ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังคงเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 อย่างต่อเนื่อง โดยนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนจองการนั่งรถชมสัตว์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น https://faceticket.net/queues/night-safari/ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองก่อนการเข้าใช้บริการ รวมทั้งปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053 – 999000 หรือ Line@ : nightsafari, Facebook: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ