ห้วยตึงเฒ่าคึกคักรับคลายล็อค นักท่องเที่ยวแห่นั่งพักผ่อนชมบรรยากาศช่วงสุดสัปดาห์

0

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้วยตึงเฒ่ายังคึกคักยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน เข้ามานั่งพักผ่อน ชมบรรยากาศทะเลสาบ วิวดอยสุเทพ ดอยม่อนแจ่ม พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชาวนาแบบดั้งเดิมนำบุตรหลานร่วมกิจกรรมถอนกล้า ดำนาฟรีได้ทุกวัน บริเวณลานคิงคอง เฉลี่ยนักท่องเที่ยววันธรรมดา 1.8 – 2 พันคนต่อวัน ช่วงวันหยุดเพิ่มเป็นเท่าตัวทะลุถึง 5 พันคน พร้อมเตรียมผุดหลายหลายกิจกรรมให้นักทอ่งเที่ยวได้สัมผัส แต่ยังคงเข้มงวดคัดกรองโรคอย่างเคร่งครัด ในสไตล์การท่องเที่ยวแบบ New Normal

หลังจากรัฐบาลปลดล็อค มาตรการเฟส 4 หลายกิจกรรมกิจการสามารถมาเปิดได้ ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ก็เริ่มคึกคักโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว 14 วัน ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม หลายแห่งทั้งดอยม่อนแจ่ม ดอยสุเทพ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า  อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในแต่ละวัน เนื่องจากมีกิจกรรมมากมายให้ครอบครัวได้มาสัมผัส เชิญฝึกดำนาฟรี ได้จัดทำแปลงนาสาธิตในพื้นที่ทุ่งนาคิงคองมาถอนกล้า ดำนา โดยเฉพาะเด็ก,เยาวชนและผู้สนใจทุกท่าน ตลอดจการดำนาปลูกข้าว ขี่ควายใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม เด็กๆ ได้มาเรียนรู้สัมผัสการเป็นชาวนากว่าจะได้ข้าวมารับประทานในอดีตชาวนาต้องยากลำบากอย่างไรโดยเฉพาะช่วงเย็นมาชมพระอาทิตย์ตกหน้าสันเขื่อน หากมองไปจะเหมือนอยู่ในทะเล

พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ เผยว่าหลังจากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกร้อยละ 20-30 โดยเฉลี่ยวันละ 1.8 – 2 พันคนต่อวัน หากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ยอดสูงไปถึง 5 พันคนในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้มากขึ้น ไม่ต้องกักตัว 14 วัน ทำให้หลายคนถือโอกาสก่อนบุตรหลานเปิดเทอม 1 กรกฎาคม 2563 ออกมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น หลังจากผลสำรวจออกมาทำให้ตอนนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นแบบครอบครัวเพิ่มมากขึ้น แต่มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด -19 ยังคงเข้มตรวจวัดไข้ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง 2 เมตร ล้างมือ สแกนไทยชนะ ที่สำคัญเป็นการท่องเที่ยวแบบ New Normal

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ