“ไทยจีนพี่น้องกัน” ผู้ประกอบการร้านอาหารชาวจีนในเชียงใหม่ออกแจกอาหารให้ประชาชน บรรเทาพิษโควิด-19

0

ผู้ประกอบการชาวจีนพร้อมเพื่อน นำอาหาร และสิ่งของจำเป็น ออกแจกจ่ายให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 รวมกว่า 300 ชุด พร้อมเตรียมรวบรวมกลุ่มผู้ประกอบการช่วยเหลือต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 นางจางหว่านหลิง ผู้ประกอบการร้านอาหารจีนในจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมกับเพื่อนๆ ชาวจีนและชาวไทย  อาทิ นายชาลี ฟองมณี  นายณัฐพล แสงบุญ เจ้าของเฮือนสล่าเข็มคำ และนายภาณุพงค์ วีรตันตยาภรณ์  ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ปลากระป๋อง ไข่ไก่ สิ่งของจำเป็นจำนวน 150 ชุด มอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด 19 บริเวณหน้าร้านอาหารเทียนฉื่อ ถนนกำแพงดิน ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่  เป็นครั้งที่ 2  เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคววิด -19 ได้มีอาหารบริโภค เพราะหลายคนไม่มีรายได้ไม่มีงานทำ รวมทั้งเป็นการตอบแทนที่ได้เข้ามาประกอบอาชีพในจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจะจัดมอบเป็นครั้ง ที่ 3 โดยจะรวบรวมจากพี่น้องชาวจีน และชาวไทยอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามการมอบดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดของรัฐบาล และจังหวัดเชียงใหม่ ย้ำต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคนก่อนรับและหลังรับ ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะทั้งหมดได้รับผลกระทบไม่มีข้าวสารอาหารรับประทาน ต้องไปตระเวนรับที่มีการแจกตามจุดต่างๆ มาประทังชีวิตภายในครอบครัว ซึ่งตอนนี้พบว่าส่วนใหญ่ผลกระทบจะมากขึ้นเพราะหลายธุรกิจหลายกิจการยังไม่เปิดประกอบการ จึงยังคงมีผู้ได้รับผลกระทบอยู่เป็นจำนวนมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ