องค์การสวนสัตว์พร้อมแก้ไขปัญหาการดำเนินธุรกิจของเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตสัตว์น้ำทุกตัว

0

สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19และองค์การสวนสัตว์ได้มีนโยบายปิดบริการสวนสัตว์ทุกแห่งไปแล้วนั้น โดยเมื่อวันที่28-29มีค.63 นายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ได้มอบหมาย นายสุริยา แสงพงค์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เดินทางมาประชุมหารือกับนายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มารีนสเคป (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะผู้ลงทุนดำเนินการบริหารจัดการ ที่ประสบปัญหาไม่มีรายได้ในการดำเนินการบริหารจัดการในช่วงปัญหาโควิด19ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้มีความกังวลในการดำเนินการจนอาจต้องปิดกิจการตามที่บริษัทให้ข่าวไปแล้วนั้น ผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้แก้ไขโดยมอบหมายให้ นายสุริยา แสงพงค์ มารับทราบปัญหาตามที่บริษัทได้เสนอความต้องการโดยสามารถสรุปผลการประชุมหารือได้ดังนี้

1.องค์การสวนสัตว์จะนำค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของบริษัทที่เกิดขึ้นในช่วงดังกล่าวประกอบด้วยค่าไฟฟ้า ค่าอาหารปลา ค่าบุคลากรที่จำเป็นต้องดูแลชีวิตสัตว์น้ำและระบบต่างๆ เสนอคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ ต่อไป

2.องค์การสวนสัตว์ได้มอบหมายให้สวนสัตว์เชียงใหม่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน อาหารปลาและประสานงาน ค่ากระแสไฟฟ้าที่เกิดขึ้น กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(เชียงใหม่) ตลอดจนถึงรวบรวมค่าใช้จ่ายบุคลากรผู้ที่ปฏิบัติงานรักษาระบบและให้อาหารปลา ต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในพื้นที่

โดยนายสุริยา ได้กล่าวว่า”ผมไม่ต้องการให้ปลาตายสักตัว เราอยู่กับชีวิตสัตว์มาทั้งชีวิต เราได้บุญ ไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย เราต้องมาคุยทำความเข้าใจกัน ตามหนังสือที่บริษัทได้ทำไปยังองค์การสวนสัตว์ และที่ให้ข่าวไป ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ส่วนเรื่องอื่นๆที่เป็นการดำเนินการในอนาคตคงต้องคุยกันอีกต่อไป”

ส่วนนายนฤทัต กล่าวขอบคุณ และพอใจกับทางออกขององค์การสวนสัตว์ในการประชุมครั้งนี้

ส่วนนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ รับหลักการตามข้อสั่งการและมติที่ประชุมพร้อมนำไปปฏิบัติอย่างเร่งด่วน โดย ในเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2563ได้นำคณะลงพื้นที่ไปหารือ และรับทราบข้อปฏิบัติกับนายโรจน์ ธุวนลิน และนายธีรวัฒน์ เนืองนอง ผู้บริหารอีก 2 ท่านที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ (Chiangmai Zoo Aquarium) เพื่อการดำเนินการที่ต่อเนื่องด้วยดีต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ