เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดกิจกรรม “สงกรานต์ล้านนา แต่งดอก ออกเที่ยว” ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน นี้

0

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดกิจกรรม “สงกรานต์ล้านนา แต่งดอก ออกเที่ยว” ประเพณีปี๋ใหม่เมือง ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน นี้ อนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมกับชุมชน

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “สงกรานต์ล้านนา แต่งดอก ออกเที่ยว” โดยมีพลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 นายวัชรายุธ์ กัววงศ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ บุคลากรเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เข้าร่วม

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ตระหนักความสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ และเพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดงานในรูปแบบการสืบสาน และอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมกับชุมชน โดยให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และลงมือทำ ผ่านกิจกรรม workshop จากชุมชน อาทิ สอนตัดตุงไส้หมู, การพับดอกใบเตย, การทำผ้ามัดย้อม, การทำลูกประคบ, การทำเทียนหอมสมุนไพร และการเพ้นท์แก้วดินเผา นอกจากนี้ยังมีการสรงน้ำพระขอพร การแสดงแสง สี เสียง ศิลปวัฒนธรรมล้านนา และการจัดกาดหมั้วชุมชนเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนรอบเชียงใหมในท์ซาฟารี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 – 20.00 น. พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวสวมเสื้อลายดอก เพื่อสร้างสีสันการท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าร่วมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่เข้าใช้บริการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-999-000 หรือทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ทั้ง Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari, LineOA : @nightsafari, Tiktok และ IG : chiangmainightsafariari

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ