ททท. ร่วมแคมเปญ Kind Diaing กิน กอด โลก ชวนคนนใหม่ให้คำมั่น ไม่กินเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมาย

0

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแคมเปญ Kind Diaing กิน กอด โลก ชวนคนนใหม่ให้คำมั่น ไม่กินเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างยังยืน  สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดและมักได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยว จึงได้ร่วม แคมเปญ Kind Diaing กิน กอด โลก ชวนคน รุ่นใหม่ให้คำมั่น ไม่กินเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ดาราและมีชื่อเสียง เช่น คุณวงศ์รวี นทีธร (สกาย) นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน (หมอล็อต) และคุณสุชารี เทพาคำ (เชฟตาม) เพื่อปกป้องเเละอนุรักษ์สัตว์ป่า รวมทั้งลดความเสี่ยงของโรคระบาดที่เกิดจากสัตว์ป่า เช่น ซาร์ส และอาจรวมถึงโรคโควิด-19 ด้วย

โดยส่วนใหญ่ กลุ่มคนที่บริโภค เนื้อสัตว์ป่าส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว มีช่วงอายุระหว่าง 18 – 30 ปี อาศัยอยู่ในเมือง มีฐานะและชื่นชอบการเดิน ท่องเที่ยว โดยคนกลุ่มนี้ไม่ได้บริโภคสัตว์ป่าเพื่อประทังชีวิต แต่มักบริโภคกันระหว่างการท่องเที่ยวและงานสังสรรค์ หรืองานเลี้ยงรับรอง

เป้าหมายของแคมเปญ Kind Diaing กิน กอด โลก นี้ เพื่อลดความต้องการในการบริโภคเนื้อสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมายในประเทศไทย โดยการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ร่วมให้คำมั่นสัญญาว่า จะไม่บริโภคเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมายพร้อมติดแฮชแท็ก #saynotoillegalwildmeat

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ