ผู้ประกอบการท่องเที่ยวยิ้มออก หลังจากเปิดเมืองเที่ยว เมืองเชียงใหม่

0

อากาศหนาวทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ห้องพักเกือบเต็มทุกวันในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา และเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวโครงการของรัฐบาล คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกันและทัวร์เที่ยวไทย มีเครื่องหมายการันตี SHA และSHAPlus มีการฉีดวัคซีนมากขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวกล้าเดินทางเข้ามามาก คาดจากนี้ไปจน ถึงสิ้นปี การท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักเช่นเดิม แต่พฤติกรรมการท่องเที่ยวคนไทยเปลี่ยนไป มีการป้องกันตัวเองกันมากขึ้น

หลังจากการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว เปิดการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 พฤศจิกายน 2564 ประกอบกับสภาพอากาสที่เริ่มหนาวเย็น ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวโดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต่างๆ เริ่มยิ้มออกได้

ทางด้านนางสาวอารัญญา ทะรินทร์ เจ้าของJungle De Cafe จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ ทั้ง 3 สาขา กึ้ดช้าง อ.แม่แตง สาขาม่อนแจ่มป โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ อ.แม่ริม และสาขาบ้านถวาย โต้งนา คอทเทจ รีสอร์ท อ.หางดง   สาขาย่อยย่านนิมมานเหมินทร์ หลังจากเปิดการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทยร้อยละ 99 เข้ามาจากภาคต่างๆ โดยเฉพาะกรุงเทพ จะโทรสอบถามจองห้องพัก 1-2 วัน แล้วเดินทางเข้ามาทั้งแบบครอบครัวเล็ก ใหญ่ กลุ่มเพื่อน คู่รัก เป็นหมู่คณะใหญ่ยังไม่มี ซึ่งเป็นพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนNewNormalไปจะเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ดูแลป้องกันตนเองและครอบครัว เช่นเดียวกับในจังหวัดเชียงใหม่มีการฉีดวัคซีนมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจที่จะเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละที่ของ Jungle De Cafe จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่นั้น ได้เครื่องหมาย SHA และของ SHAPlus แล้ว เพราะพนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 100% อีกด้วย

สำหรับในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ที่สำคัญได้กลับมาจ้างงานเกือบ 100 % อีกครั้ง หลังจากที่เงียบหายไปนาน

นอกจากนี้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐอย่าง คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน และทัวร์เที่ยวไทย เข้ามาช่วยเสริมการใช้จ่ายมากขึ้น นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเกือบ 100% ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดสวมหน้ากาก 100% เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ สแกนไทยชนะ หรือผู้เข้ามาพักจะลงCM-CHANA ทุกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *