foodpanda เปิดตัวบริการใหม่ “pandamerchant” ออนไลน์ มาร์เก็ตเพลส “จัดซื้อ จัดหา จัดส่ง” ตอบโจทย์ร้านอาหารขนาดเล็ก

0

foodpanda เปิดตัวบริการใหม่ “pandamerchant” ออนไลน์ มาร์เก็ตเพลส ตลาดครบวงจรสำหรับร้านอาหารแบบออนไลน์ ที่มาพร้อมแนวคิด “จัดซื้อ จัดหา จัดส่ง”

·        pandamerchant” ชูจุดเด่นบริการส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ สะดวก ราคาดี และมีเครดิตให้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของร้านอาหารขนาดเล็กและกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs)

·        มุ่งเป้าเพิ่มจำนวนซัพพลายเออร์ 200-300 ราย และจำนวนร้านอาหาร 1,000 – 1,500 ร้าน ภายในสิ้นปีนี้

foodpanda ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันในภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดในช่วงปลายปีนี้เต็มกำลัง ล่าสุดเปิดตัวบริการใหม่ “pandamerchant” ออนไลน์ มาร์เก็ตเพลส ตลาดครบวงจร “จัดซื้อ จัดหา จัดส่ง” สำหรับร้านอาหารแบบออนไลน์

การเติบโตของพาร์ทเนอร์ร้านอาหารคือกลยุทธ์หลักของเรา

แผนการดำเนินธุรกิจของ foodpanda ในช่วงปลายปีนี้มุ่งให้ความสำคัญกับการทำตลาดร่วมกับร้านค้าพันธมิตรหรือพาร์ทเนอร์ที่เป็นร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารขนาดเล็กและกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ในประเทศไทยมากว่า 9 ปี foodpanda เห็นว่าโควิด-19 ส่งผลกับการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของธุรกิจร้านอาหาร ที่จำเป็นต้องปรับรูปแบบเป็นร้านอาหารขนาดเล็กเพื่อความอยู่รอด เป้าหมายของ foodpanda คือการทำให้ร้านอาหารขนาดเล็กเหล่านี้มีศักยภาพในการเติบโต จึงขยายการบริการที่ครบวงจรเพื่อสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก คือ pandamerchant ‘จัดซื้อ จัดหา จัดส่ง’ ครบจบในที่เดียว

หัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จของร้านอาหารไม่ใช่แค่รสชาติและบริการ

ธุรกิจร้านอาหารนอกจากจะมีอาหารที่อร่อย รสชาติดี และคุณภาพอาหารที่เป็นเลิศแล้ว ร้านอาหารจะต้องให้ความสำคัญกับวัตถุดิบทั้งแหล่งที่มาและการจัดส่ง เพื่อคงคุณภาพที่ดีของวัตถุดิบเอาไว้ บริการของ pandamerchant ประกอบด้วยสินค้า 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

  • กลุ่มของสด (Fresh Food) เช่น ผัก เนื้อสัตว์ ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากนม (จะเริ่มให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้)
  • กลุ่มของแห้ง (Dry Food) เช่น เครื่องปรุง น้ำมัน อาหารกระป๋อง อาหารแห้ง ข้าวและถั่ว
  • กลุ่มของใช้ (Restaurant Supplies) เช่น กล่องและบรรจุภัณฑ์ ของใช้และอุปกรณ์ในครัว ซิมการ์ด และกระดาษเครื่องพิมพ์ เป็นต้น

โซลูชั่นที่ตรงจุดและคุ้มค่าสำหรับร้านอาหาร

นอกจากบริการที่ครบจบที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นของสด ของแห้ง รวมถึงของใช้ที่มีคุณภาพ pandamerchant ยังมีจุดเด่นสำคัญ คือ

  • ราคาที่ดีกว่า สินค้าจาก pandamerchant มีราคาที่สมเหตุสมผล โดยสามารถเปรียบเทียบราคาและรายละเอียดของสินค้าจากผู้จำหน่ายรายอื่น ๆ ได้ และที่สำคัญไม่มีการบวกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับร้านอาหารพันธมิตรของ foodpanda
  • บริหารสต๊อกอย่างมืออาชีพ เพราะ pandamerchant จะช่วยคำนวนปริมาณสินค้าที่ต้องสั่งซื้อให้พอเหมาะ หมดปัญหาของขาดหรือสั่งเกินจนเหลือทิ้ง และร้านอาหารที่มีพื้นที่จำกัดจะไม่ต้องกังวัลเรื่องการจัดเก็บสินค้า สามารถนำพื้นที่ภายในร้านไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย
  • บริการจัดส่งสม่ำเสมอและตรงเวลา โดยการจัดส่งจะมี 2 รอบต่อวัน คือ ช่วงเช้าและช่วงเย็น ในอนาคตมีแผนที่จะเพิ่มการส่งให้มีความถี่เพื่อตอบสนองความต้องการของพาร์ทเนอร์ร้านอาหารได้ดียิ่งขึ้น

ในช่วงนำร่อง (Pilot Model) ของ pandamerchant จะเริ่มให้บริการในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน จากนั้นมีแผนขยายไปยัง 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ขอนแก่น ระยอง ราชบุรี และสงขลา ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ หลังจากนั้นตั้งเป้าขยายการให้บริการในอีก 30 จังหวัดทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนซัพพลายเออร์เป็น 200-300 ราย และเพิ่มจำนวนร้านอาหารเป็น 1,000 – 1,500 ร้าน ภายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ ในอนาคต pandamerchant ยังเตรียมให้ข้อเสนอพิเศษในการสั่งซื้อสินค้าแบบเครดิตให้กับร้านอาหารพันธมิตร เพื่อช่วยให้ร้านอาหารมีสภาพคล่องและมีเงินทุนหมุนเวียนในการใช้จ่ายมากขึ้น ธุรกิจจะได้เดินหน้าและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขั้นตอนการสมัครใช้บริการ pandamerchant ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้ 1.ลงทะเบียน สร้างบัญชีใหม่ คลิ๊กที่นี่ และ 2.หากมีบัญชีแล้วสามารถเพิ่มรายละเอียดที่อยู่ในการจัดส่งได้ที่หัวข้อ “บัญชีของฉัน” และเริ่มเข้าใช้งานได้บนเว็บไซต์ คลิ๊กที่นี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ