ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักบินร่วมกับโรงเรียนการบิน BAC

0

 บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด เตรียมเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักเรียนการบินเพื่อรองรับการขยายฝูงบินและเครือข่ายเส้นทางบินจำนวนมาก พร้อมตอบสนองความต้องการการเดินทางทางอากาศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สายการบินไทยเวียตเจ็ทจะได้รับมอบอากาศยานลำใหม่สูงสุด 50 ลำ ภายใน 5 ปี นับตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2568 เป็นต้นไป เพื่อรองรับแผนการขยายฝูงบินและเครือข่ายเส้นทางบินที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

พร้อมกันนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โรงเรียนการบิน BAC สถาบันฝึกสอนการบินที่ได้รับการรับรองหลักสูตรจากกรมการบินพลเรือน เตรียมเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักบิน พร้อมเปิดรับสมัครนักเรียนการบินเพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมสำหรับนักบินรุ่นใหม่ที่ต้องการร่วมงานกับสายการบินเชิงพาณิชย์

ภายใต้โครงการดังกล่าว บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โรงเรียนการบิน BAC จะดูแลการสอนหลักสูตรใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ (CPL) ขณะเดียวกัน ไทยเวียตเจ็ทจะดูแลการสอนหลักสูตรศักยการบินเฉพาะแบบ โดยการันตีว่านักเรียนการบินทุกคนจะได้รับตำแหน่งงานในฐานะนักบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ทเมื่อสำเร็จหลักสูตรการฝึกอบรมทั้งหมด

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสายการบินไทยเวียตเจ็ท และ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ทั้งสองบริษัทจะร่วมกันออกแบบและสร้างกระบวนการคัดเลือก รวมถึงระบบการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างเข้มงวดเพื่อการฝึกอบรมและผลิตนักบินที่มีศักยภาพสูงสุดพร้อมสำหรับการทำงานร่วมกับสายการบินเชิงพาณิชย์

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับโรงเรียนการบิน BAC เพื่อมอบโอกาสในการผลิตนักบินมืออาชีพมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการนักบินที่สูงขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกัน หลักสูตรดังกล่าวเติมเต็มความฝันและส่งเสริมความมุ่งมั่นในอาชีพนักบินแก่ผู้ที่หลงไหลในการบิน”

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรดังกล่าวได้ที่งาน Sky Career Festival 2024 ของไทยเวียตเจ็ทซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ