ผู้ประกอบการเชียงใหม่หนุน Soft Power จัด งาน MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024

0

ผู้ประกอบการเชียงใหม่ เตรียมจัดงานใหญ่ เปิดแถลงข่าว งาน MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 วันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2567 ณ สวนป่าพุทธธรรมวัดบ้านปง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่ นำเอกลักษณ์ด้าน “มวยไทย” และ “โคมลอย” มาผสมผสานกันอย่างลงตัว เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงยี่เป็งเชียงใหม่

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ ห้องนันทา 1 โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ พลเอก ธงชัย เทพารักษ์ อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานงานแถลงข่าว งาน MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 ที่จะขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2567 พร้อมด้วย พร้อมด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร ผู้แทนหน่วยงานองค์กร ภาครัฐ ภาคเอกชน คุณณัฐธยาน์ สร้างกุศลวงศ์  ผู้บริหาร MCM Creation สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

ตามที่รัฐบาลได้กำหนด นโยบาย Soft Power ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ 5 F ได้แก่ แฟชั่น (Fashion) อาหาร (Food) เทศกาล (festival) ภาพยนตร์และวีดิโอ(Film)  และศิลปะป้องกันตัวแบบไฟท์ติ้ง(Fighting)  ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสืบสาน ส่งเสริมวัฒนธรรมล้านนาที่งดงามให้เป็นที่รู้จัก ประเทศไทย เทศกาลลอยกระทงเป็น เทศกาลที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ เทศกาลลอยกระทง หรือ “เทศกาลยี่เป็ง” มีการจัดกิจกรรมที่งดงาม และทุกคนร่วมกันรักษาส่งเสริมกันมาโดยตลอด สอดคล้องกับการผลักดันส่งเสริมวัฒนธรรม ที่มีศักยภาพ 5 F เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาลด้วย  และสิ่งหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ทุกคน นั่นก็คือ มวยไทย ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก

โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสร้างเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ผ่านการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลยี่เป็ง ประจำปี 2567 โดยได้กำหนดจัดกิจกรรม MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 ในระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2567 ณ สวนป่าพุทธธรรมวัดบ้านปง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่  

ในการจัดกิจกรรม ครั้งนี้ ไฮไลท์ สำคัญ คือนำเอกลักษณ์ด้าน “มวยไทย” มาเป็นตัวหลัก ในการถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลก รูปแบบการจัดกิจกรรมแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่
• ข่วงวัฒนธรรมและงานศิลปะ ในรูปแบบงานวัด

  • THAI POP & ลานหนังกลางแปลง
  • ลานมวยไทย (ซึ่งเราได้ทำให้เวทีกลางเป็นรูปแบบของเวทีมวย)
  • ลานโคมที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างเพียงพอ
    รวมถึงประเพณีวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและเสน่ห์ที่ทรงคุณค่าได้อย่างครบถ้วน และตอบสนองนโยบาย 5F ของภาครัฐได้อย่างลงตัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ