เชียงใหม่ ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสกับเสน่ห์เมืองหลวงแห่งไม้ดอก ในงานเทศกาล Chiang Mai Blooms 2024

0

จังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับเสน่ห์เมืองหลวงแห่งไม้ดอก ในงานเทศกาลเชียงใหม่บลูมส์ ปีที่ 7 Chiang Mai Blooms 2024 ภายใต้แนวคิด “Secrets of Flowers” พร้อมเผยความลับแห่งชีวิตสุนทรีย์ ตามรอยดอกไม้ทั่วเมืองเชียงใหม่ ตลอดกุมภาพันธ์นี้

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 ที่ โรงแรมรติ ล้านนา ริเวอร์ไซส์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ , นายสุวัชชัย นิมมานเทวินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ และ นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมการค้าวิศิษฏ์ล้านนา เพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดเทศกาลเชียงใหม่บลูมส์ ปีที่ 7 (Chiang Mai Blooms 2024) ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมการค้าวิศิษฎ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว และภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วเมืองเชียงใหม่ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Secrets of Flowers : เผยความลับหอมหวนแห่งชีวิตสุนทรีย์ ตามรอยดอกไม้ทั่วเมืองเชียงใหม่ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้” โดยเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับเสน่ห์ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองหลวงแห่งดอกไม้

โดยไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้มีอยู่หลายงาน ซึ่งได้นำเอาดอกไม้มาเป็นสื่อกลางในการจัดงาน และพร้อมที่จะนำทุกท่านออกไปท่องโลกดอกไม้ที่อบอวนไปด้วยความสุข และความสนุก อาทิ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “บุปผชาติล้านนา ภูษาเวียงพิงค์” , กิจกรรม Chiang Mai Blooms Chef’s Table : Secret Recipes เชฟเทเบิลในสไตล์ Chiang Mai Blooms ที่แฟนประจำรอคอยทุกปี ซึ่งในปีนี้จะได้ให้นักท่องเที่ยวมาร่วมสนุกกับสามเชฟทำอาหารชื่อดัง สามร้าน สามรสมือ ที่พร้อมเปิดเผยความลับของการรังสรรค์ดอกไม้นานาพันธุ์ที่ผสมผสานกับวัตถุดิบทำอาหารของเมืองเชียงใหม่ มาไว้บนจานอาหารให้ได้ชิมกระตุ้นต่อมรับรส ประกอบด้วย ร้านเลเลฟอง ร้าน Blanc Chiang Mai และ หลังบ้านเชฟ , กิจกรรม Flowers on the table : Secret Garden ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ที่ชวนนักท่องเที่ยวมาสนุกสนานเบิกบานในค่ำคืนพิเศษ กับงานนิทรรศกาลผ้าไหม งานศิลป์ อาหารอร่อยจากเชฟชื่อดัง และการขับกล่อมบทเพลงจากศิลปินนักร้อง , กิจกรรม Chiang Mai Blooms Secret Heavens กิจกรรมสำหรับสายสุขภาพ ที่ชวนมาบอกรักตัวเองด้วยความลับของดอกไม้ที่เปิดเผยโดยสปาชั้นนำของเชียงใหม่ และ กิจกรรม Chiang Mai Blooms Journey ซึ่งได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาฟินกับแพ็กเก็จท่องเที่ยวพิเศษ พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์เส้นทางที่เต็มไปด้วยดอกไม้ โดยได้รวบรวมดีลโรงแรม มื้ออาหารพิเศษ เครื่องดื่มเมนูดอกไม้ และไนท์ไลฟ์มาไว้ในแพ็กเก็จเดียว ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดหาที่อื่นไม่ได้ของ Chiang Mai Blooms

สำหรับผู้ที่สนในร่วมกิจกรรมต่างๆ สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลของเทศกาลได้ที่ เพจ Facebook : Chiang Mai Blooms , อินสตราแกรม : cmblooms หรือที่เว็บไซต์ www.visitlannaassociation.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *