เทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 47

0

เทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวนดอกไม้กว่า 100 สายพันธุ์ ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 ระหว่าง 1- 5 กุมภาพันธ์ นี้

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมสวนดอกไม้ ซึ่งเป็นไฮไลท์ส่วนหนึ่งของงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 หรือ CHIANG MAI FLOWER FESTIVAL 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Miracle of Precious Flora” หรือ “มหัศจรรย์แห่งพฤกษา ความงามเลอค่า นครเชียงใหม่” ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 5 วันเต็ม โดยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมได้ฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-22.00 น.

ทั้งนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ได้เนรมิตพื้นที่ 12 ไร่ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ให้เต็มไปด้วยมวลดอกไม้นานาพันธุ์กว่า 100 สายพันธุ์ และมีดอกไม้รวมมากกว่า 1 ล้านดอก ที่มีสีสันสดใส และส่งกลิ่นหอม พร้อมประดับตกแต่งประติมากรรมดอกไม้ ประติมากรรมแสงไฟ ไว้อย่างสวยงาม และนำดอกไม้เมืองหนาวทั้งของเมืองไทยและจากต่างประเทศ อย่างดอกทิวลิป ดอกกุหลาบสเปรย์ ดอกลิลลี่ ดอกไฮเดรนเยีย รวมไปถึงกล้วยไม้หายาก มาจัดมุมถ่ายรูปสวยๆ ในลักษณะของทุ่งดอกไม้ สวนดอกไม้ ซุ้มดอกไม้ แบ่งออกเป็นทั้งหมด 8 โซนด้วยกัน อาทิ โซน Dimension Gate ,โซน Miracle of Precious Flora ,โซน Tulip Dream Land ,โซน Orchid Garden, โซน Field Lights , โซน Happy Funny Glow , โซน Funny Baby Bear และโซนสุดท้าย การแสดงน้ำพุดนตรี Musical Fountain ภายในคูเมือง ด้านหน้าสวนสาธารณะหนองบวกหาด



สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน นอกจากจะได้ชื่นชมและถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายเช่นเดียวกับทุกปี อาทิ บูธนิทรรศการและการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ บูทจำหน่ายต้นไม้ ดอกไม้ การออกร้านจำหน่าย สินค้า OTOP ของดีแต่ละอำเภอ ร้านขายอาหารเครื่องดื่มนานาชาติ และกิจกรรมอื่นๆ นอกจากนี้งานไม้ดอกหลังวันที่ 5 ก.พ. 67 ยังคงสามารถชมสวนได้ต่อไปจนถึงวันที่ 15 ก.พ. 67 อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *