ขนส่งเชียงใหม่ แม่แตง จัดอบรมใบขับขี่เยาวชน อำเภอเวียงแหง

0

ขนส่งเชียงใหม่ สาขาแม่แตงจัดอบรมใบขับขี่เยาวชน อำเภอเวียงแหง จัดอบรมให้ความรู้กฏหมายจราจร ปลูกจิตสำนึกและมารยาทในการขับรถ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย ข้อปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การให้ความช่วยเหลือและการปฐมพยาบาบเบื้องต้น

สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สาขาอำเภอแม่แตง ร่วมกับโรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม จัดกิจกรรมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 รุ่นที่ 1. โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้แก่ ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรแม่แตง ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าเชียงใหม่ สาธารณสุขอำเภอแม่แตง และวิทยากรภายนอก จัดอบรมให้ความรู้กฏหมายจราจร ปลูกจิตสำนึกและมารยาทในการขับรถ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย ข้อปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การให้ความช่วยเหลือและการปฐมพยาบาบเบื้องต้น รวมทั้งการสาธิตการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มีความปลอดภัย(ภาคปฏิบัติ) ได้สื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) มีนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย แบ่งเป็น 10 รุ่น อายุระหว่าง 15-18 ปี เข้ารับการอบรมรุ่นละจำนวน 50 คน โดยจะใช้วันหยุดในการเปิดการอบรม

ทางด้าน นายวรพจน์ ขันทะยา หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สาขาอำเภอแม่แตง กล่าวว่าจากโครงการดังกล่าว ทางขนส่งเชียงใหม่ สาขาแม่แตง จะได้มีการติดตามพฤติกรรมการขับขี่รถของนักท่องเที่ยวต่อผู้ปกครอง และสถานศึกษา ระยะ 3 เดือน และ 6 เดือน ซึ่งน้องๆ ได้เข้ารับการอบรมแล้ว ทุกครั้งในการขับขี่รถต้องสวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับคนซ้อนท้ายรถ รวมไปถึงช่วยลดปัญหาของเด็กแว้น การแต่งรถจักรยานต์ที่ผิดกฎหมาย เพราะผู้ผ่านการอบรมไปแล้วจะทราบถึงโทษที่จะได้รับ ยังสามารถต่อยอดไปแนะนำให้ความรู้จาการเข้ารับการอบรมไปแล้วยังพี่น้อง ญาติในครอบครัว ในการขับขี่รถต้องปฎิบัติตามกฎจราจร ขับขี่ด้วยความระมัดระวังปลอดภัย ไม่ประมาท โดยเฉพาะการขัขขี่รถเร็ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *