“โครงการฮักกั๋นปั๋นกั๋นกิ๋น” ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 นำผักสดๆ จากดอยอินทนนท์ พร้อมของใช้จำเป็น ลงแจกจ่ายช่วยเหลือชุมชนในเมือง

0

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โครงการฮักกั๋นปั๋นกั๋นกิ๋น พร้อมด้วยมูลนิธิกองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์ และองค์กรพันธมิตร นำพืชผลทางการเกษตรจากเกษตรกรบนดอยอินทนนท์ พร้อมของใช้จำเป็นทั้งข้าวสาร ไข่ไก่ และน้ำดื่ม มาแจกให้ประชาชนในเขตเมือง ร่วมฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

“นายพรชัย จิตรนวเสถียร” ประธานโครงการฮักกั๋นปั๋นกั๋นกิ๋น และมูลนิธิกองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า “ได้ร่วมกับองค์กรพันธมิตรหลายหน่วยงาน นำพืชผลทางการเกษตรชนิดต่างๆ จากเกษตรกรบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ กว่า 500 ชุด ประกอบไปด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ไข่ไก่ 1 แผง น้ำดื่ม และผัก 1 ถุง เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ตามครัวเรือนต่างๆ โดยมอบผ่านทางตัวแทนชุมชน ให้นำไปแจกจ่ายอีกครั้งหนึ่ง เนื่องด้วยตัวแทนชุมชนต่างๆ จะทราบดีว่าครัวเรือนไหนลำบากหรือได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มากน้อยเพียงใด พร้อมทั้งยังเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ไม่ต้องให้ประชาชนหลายร้อยหลายพันคนออกมาเข้าแถว รอคิวนาน เป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้ออีกด้วย

สำหรับการแจกจ่ายพืชผักและสิ่งของในครั้งนี้ ได้ผู้ใจบุญหลายท่านนำเงิน พร้อมสิ่งของมามอบให้ เพื่อนำไปแจกจ่าย ซึ่งได้แจกไปแล้วกว่า 2 พันครัวเรือน อย่างไรก็ดีเงินที่ได้รับบริจาคมา จะนำไปใช้ซื้อสิ่งของที่จำเป็นตามความต้องการ แล้วนำไปมอบให้ประชาชนผู้เดือดร้อนต่อไป โดยเน้นเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการที่ไม่สามารถจะออกมารับของเองได้

และสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ สามารถนำมาบริจาคได้ที่ โรงแรมรอยัลพรรณราย เลขที่ 3/9 ถนนอัษฎาธร ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และบริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ทุกสาขา และร่วมบริจาคเงินได้ที่ มูลนิธิกองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนมูลเมือง เลขบัญชี 025-2-79458-1 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-233674 , 094-6344905 และ 088-4096448 ทั้งนี้ทางโครงการฯและมูลนิธิฯ ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการบริจาคครั้งนี้ ซึ่ง “เราจะร่วมก้าวข้ามพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ