มูลนิธิเพื่อลมหายใจฯ ชวนวิ่งเทรล Beat the Haze RUN ปี 2 เพื่อลมหายใจของชาวเชียงใหม่

0

มูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนที่ชื่นชอบการวิ่งเทรลมาร่วมวิ่งกันเพื่อลมหายใจ “Beat the Haze RUN” ปี 2 โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ตำบลบ้างปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่  ปีนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบ “เทรล” ตลอดเส้นทางวิ่งผ่านเส้นทางธรรมชาติและแนวกันไฟชุมชน หนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาไฟป่า ฝุ่นควัน จังหวัดเชียงใหม่

มูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้รักในสุขภาพทั้งหลาย ร่วมวิ่งเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ “Chiang Mai Beat the Haze Charity Run ปี 2” ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้กับชุมชนในพื้นที่และผู้เข้าร่วมกิจกรรม องค์กรและหน่วยงานภายนอกได้มีโอกาสสัมผัสชุมชนใกล้ป่า เข้าใจบริบทพื้นที่ รับทราบการบริหารจัดการเชื้อเพลิงและไฟของชุมชน และผลกระทบจากปัญหามลพิษทางอากาศ เพื่อระดมทุนสำหรับการดำเนินการของมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ และสนับสนุนชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดการไฟป่าและฝุ่นควัน และเพื่อสร้างความเข้าใจ ความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างนักวิ่ง ชุมชน หน่วยราชการ ธุรกิจเอกชน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาฝุ่นควันทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ จัดตั้งขึ้นในปี 2563 (เลขทะเบียนที่ ชม. 658) เพื่อสร้างความร่วมมือกับ ทุกภาคส่วนคือ ภาคประชาชน ภาคธุรกิจ ภาครัฐ องค์กรปกครองท้องถิ่น และชุมชน ให้เกิดการทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาฝุ่นควันและมลพิษทางอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ในระดับชุมชน เขตป่าเขา พื้นที่เกษตร และพื้นที่เมือง มูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่จึงมีบทบาทเป็นองค์กรสนับสนุนให้เครือข่ายที่ทำงานขับเคลื่อนแก้ปัญหาฝุ่นควันและมลพิษอากาศเพื่อสร้างสุขภาวะทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ

เนื่องจากปัญหาฝุ่นควันมีองค์ประกอบหลายมิติและซับซ้อน เกี่ยวพันทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม นโยบายการจัดการและการบริหารของภาครัฐ บทบาทและภารกิจ ขององค์กรปกครองท้องถิ่น และการมีส่วนร่วมของชุมชน จึงต้องดำเนินการต่อเนื่องให้เกิดผลทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว มูลนิธิฯ ได้ระดมทุนเพื่อดำเนินการในปีที่หนึ่งด้วยโครงการวิ่งเพื่อลมหายใจเชียงใหม่บนเส้นทางเทรล ในอุทยานสุเทพ-ปุย เมื่อปี 2565 และประสพความสำเร็จอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 นี้เป้นต้นไป แบ่งการวิ่ง เป็น 3 ระยะ 20 กิโลเมตร -มีค่าสมัคร 900 บาท , 10 กิโลเมตร มีค่าสมัคร 700 บาท และ 5 กิโลเมตร มีค่าสมัคร 500 บาท ทุกประเภทจะได้รับ ได้รับเสื้อวิ่ง 1 ตัว / เหรียญรางวัล 1 เหรียญ / เบอร์วิ่ง อาหารและเครื่องดื่ม

ภายในงาน รางวัลการแข่งขัน 20 กิโลเมตร รางวัล Overall อันดับที่ 1-10 ชาย/หญิง และ 10 กิโลเมตร รางวัล Overall อันดับที่ 1-5 ชาย/หญิง กำหนดการรับอุปกรณ์การแข่งขันวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 : เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ โฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 17.00 น. สามารถรับฟังการบรีฟเส้นทาง (Live ผ่านเพจFB. วิ่งเพื่อลมหายใจเชียงใหม่)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Web Site : https://beatthehaze.run/ FB : วิ่งเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ https://www.facebook.com/beatthehaze.run และโทรศัพท์: 084-199-1941

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ