ท่าอากาศยานเชียงใหม่ คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566

0

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีปล่อยแถวปฏิบัติการในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ บริเวณลานจอดรถบัสด้านทิศใต้ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10-18 เมษายน 2566 ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการปล่อยแถวดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ ด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติงาน ณ ทชม. อาทิ ตำรวจภูธร ภูพิงคราชนิเวศน์ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 กองบิน 41 รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ด่านศุลกากร สายการบิน ส่วนราชการและผู้ประกอบการ เพื่อร่วมกันดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง ขณะเดียวกันยังได้จัดตั้งจุดสรงน้ำพระ พร้อมจัดกิจกรรมสาธิตการตัดตุงไส้หมูบริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้สัมผัสบรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่ ตั้งแต่เดินทางมาถึงสนามบิน

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติประมาณ เกือบร้อยละ 10 โดยเฉพาะในเส้นทางระหว่างประเทศที่ปัจจุบันให้บริการถึง 18 เส้นทาง โดยคาดการณ์ว่าในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 จำนวนเที่ยวบินสูงสุดมีโอกาสถึง 168 เที่ยวบินต่อวัน จากปกติวันละ 156 เที่ยวบิน และจำนวนผู้โดยสารสูงสุดวันละกว่า 23,000 คนต่อวัน จากปกติวันละประมาณ 21,000 คน

และเนื่องจากมีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ในหลายพื้นที่ในเขตตัวเมืองชั้นใน ที่อาจส่งผลต่อการจราจรโดยรอบ รวมถึงเส้นทางที่จะเข้าออกสนามบิน จึงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง 2-3 ชั่วโมง หรือใช้ แอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT ช่วยวางแผนการเดินทาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ