สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ร่วมงาน มหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ณ บูธสำนักงาน ก.ล.ต. (บูธ E5) เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

0

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ร่วมงาน มหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ณ บูธสำนักงาน ก.ล.ต. (บูธ E5) ระหว่างวันที่ 1-13 พฤศจิกายน 2565 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ณ บูธสำนักงาน ก.ล.ต. (บูธ E5) เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย คุณศักรินทร์ ร่วมรังสี รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดบูธสำนักงาน ก.ล.ต ภายในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17

ภายในงานทาง บูธสำนักงาน ก.ล.ต. ได้จัดการให้ความรู้เกี่ยวกับ “Balancing Your Investment for Sustainable Wealth” “ลงทุนสมดุล สู่ความยั่งยืน” นำเสนอข้อมูล การลงทุนที่เท่าทันสถานการณ์ในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะเรื่องราวของสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเป็นกระแส รู้จักกล โกงออนไลน์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางการเงิน รวมถึงรู้จักผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนเพื่อความยั่งยืน ซึ่งจะช่วยติดอาวุธ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้เกิดความสมดุลในโลกการลงทุนยุคใหม่ และในปี 2565 นี้ เป็นปีที่พิเศษ อย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 30 ปี ของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ “3 ทศวรรษ ก.ล.ต. สู่ตลาดทุนดิจิทัลอย่างยั่งยืน” ซึ่ง ก.ล.ต. พร้อมที่จะก้าวไปกับผู้ลงทุนและส่งต่อความรู้ใน การลงทุนยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน

ทางด้าน คุณศักรินทร์ ร่วมรังสี รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า ทุกวันนี้คนโดนโกงเกี่ยวกับการลงทุนทางดิจิทัลมากมาย ซึ่งทางก.ล.ต. จะให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนอย่างยั่งยืน (ESG) รวมทั้งการลงทุนอื่น ๆ อ่านครบ รู้รอบการ ลงทุน  รวมถึงการให้ความรู้และทดลองเครื่องมือประเมินความสามารถในการรับความเสี่ยงจากการลงทุนผ่านการทำ suitability test และรู้จักวิธีจัดสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะกับระดับความเสี่ยงที่รับได้ และทดลอง เครื่องมือคำนวณเงินที่ต้องใช้ตอนเกษียณ ผ่าน Application “Retirement Checkup” เพื่อการ วางแผนสำหรับการเกษียณ ในอนาคต  ให้ความรู้เกี่ยวกับ Application “SEC Check First” เครื่องมือช่วยป้องกันการถูกหลอกหลวงให้ลงทุน และศูนย์บริการรับข้อร้องเรียน/ให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล

สำหรับผู้เยี่ยมชมบูธสามารถทำแบบสอบถามตอบคำถามเกี่ยวกับ ก.ล.ต. และการลงทุน เพื่อร่วมรับของที่ระลึกจาก สำนักงาน (เช่น แก้วน้ำ กระเป๋าผ้า กระเป๋าผ้าร่ม ปากกา ดินสอ และสมุดโน๊ต เป็นต้น) สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ตัวตนเอง สามารถเยี่ยมชมบูธในรูปแบบออนไลน์ แบบ 3D Virtual Walkthrough ที่สามารถศึกษาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ภายในบูธเสมือนมาร่วมงานด้วยตัวเอง ผ่าน ทาง Facebook เพจ“สํานักงาน กลต.” และ “Start-to-invest

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ