นักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางกลับหลังสิ้นสุดงานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ คาดว่าวันนี้มีผู้เดินทางผ่านสนามบินเชียงใหม่ไม่น้อยกว่า 20,000 คน

0

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00 น.นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันอำนวยความสะดวกในการให้บริการผู้โดยสารทั้งระบบ อาทิ กระบวนการตรวจบัตรโดยสาร กระบวนการตรวจสอบสัมภาระลงทะเบียนแบบ In-Line Screening การตรวจค้นก่อนเข้าห้องผู้โดยสารขาออก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกรวดเร็วภายใต้มาตรฐานสากล และมาตรฐานด้านความปลอดภัยตามที่รัฐและ ICAO กำหนด โดยผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ในวันนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากท่องเที่ยวช่วงเทศกาลประเพณียี่เป็งที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก คาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารไม่น้อยกว่า 20,000 คน

สำหรับการตรวจสอบซากโคมลอย โคมควัน ในพื้นที่เขตการบินปีนี้ พบมีซากโคมเข้ามาตกในเขตทางขับเพียง 1 ลูก เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้องขอขอบคุณที่ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย

ด้านการบินและประกาศจังหวัดเชียงใหม่ โดยงดปล่อยโคมลอย โคมไฟ ในเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ และพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษระดับ 1

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *