“ห้างเซ็นทรัล” ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ “Central Edition” ดึงไทยดีไซนเนอร์สร้างสรรค์ไอเท็มสุดชิคจากผลิตภัณฑ์ชุมชนเอาใจนักช้อปสายอีโค่

0

ห้างเซ็นทรัล” ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ “Central Edition”

ดึงไทยดีไซนเนอร์สร้างสรรค์ไอเท็มสุดชิคจากผลิตภัณฑ์ชุมชนเอาใจนักช้อปสายอีโค่พบกันที่ห้างเซ็นทรัล 4 สาขาใหญ่ทั้ง เชียงใหม่ ลาดพร้าว ชิดลม และภูเก็ต ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม 2565 – 30 พฤศจิกายน 2565

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองครบรอบ 75 ปีกับงานCentral Edition” มัลติ สโตร์ ที่รวมสินค้าไทยคอลเลกชันพิเศษทั้ง เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของใช้และของตกแต่งบ้านจากหลากหลายชุมชนออกแบบโดย 24 ไทยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน เปิดให้ช้อปที่ห้างเซ็นทรัล 4 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชิดลม และลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 65 – 30 พ.ย. 65

          

  รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 75 ปี ห้างเซ็นทรัลยึดมั่นพันธกิจที่จะมีส่วนร่วมสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศ และช่วยส่งเสริมสังคมและคุณภาพชีวิตของชาวไทยทุกคนอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการบริหารจัดการการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน จึงเกิดเป็นคอลเลกชันพิเศษ ‘Central Edition’ โดย ‘ห้างเซ็นทรัล’ รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสร้างสรรค์โดยชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทย และจับมือกับเหล่าไทยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์และพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน มาร่วมออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษ ด้วยการนำวัสดุเหลือใช้กลับมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ให้เกิดประโยชน์และมีดีไซน์สวยแปลกตา ควบคู่กับการใช้ทักษะของคนชุมชนต่าง ๆ ผ่านการจ้างงานมาผลิตไอเทมในครั้งนี้เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่าง ๆ ภายในประเทศไทย”

           

ผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชัน “Central Edition” ที่ออกแบบโดย 24 ไทยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่มีให้เลือกช้อปหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของเล่น เครื่องใช้และของแต่งบ้าน สามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

(1) กลุ่มดีไซเนอร์ที่ออกแบบสินค้าด้วยวัสดุหรือกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่

  • Upcycled products การนำวัสดุจากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ถูกใช้งานแล้วมาสร้างสรรค์หรือออกแบบเป็นผลงานชิ้นใหม่ อาทิ แบรนด์ Zayan, DeFry01 x La Rocca, 109 Design Workshop เป็นต้น
  • Recycled products การนำสิ่งที่เราไม่สามารถใช้ซ้ำได้แล้ว หรือวัสดุที่เสียหาย แตกหัก กลับเข้าสู่กระบวนการแปรรูปให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิแบรนด์ Maddy Hopper, MadMatter, Spirulina Society เป็นต้น

(2) กลุ่มดีไซน์เนอร์ที่ให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับกระบวนการผลิต ด้วยการนำทักษะของชุมชนที่มีความชำนาญในด้านต่าง ๆ มาร่วมผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษให้กับงานในครั้งนี้ อาทิ แบรนด์ Baan Boon, Wood And Mountain, Pinacolada HeartMade, Don Moo Din เป็นต้น

           

ภายในงาน เนรมิตบรรยากาศของ ป๊อป – อัพ สโตร์ ให้มีกลิ่นอายของความเป็นท้องถิ่นและความเป็นธรรมชาติ ซึ่งออกแบบโดยสตูดิโอ Salt & Pepper ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานจักสานซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมพื้นบ้านของไทย โดยใช้ฟอร์มของก้อนหินที่ถูกลดทอนรายละเอียดให้ดูเรียบง่ายสไตล์มินิมอล บวกการใช้วัสดุหลักเป็นไม้ที่สามารถถอดประกอบได้แบบโมดูลาร์ ให้ทุกคนที่มาร่วมงานสัมผัสได้ถึงไอเดียเพื่อความยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ เอาใจสายช้อป เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน Central Edition” ครบ 2,000 บาท รับฟรี! โปสเตอร์ลวดลายดอกไม้ประจำวันเกิด (จำนวนจำกัด) โดยสามารถช้อปผลิตภัณฑ์ของ Central Edition” ได้ที่ห้างเซ็นทรัล 4 สาขา ได้แก่

  • 7 ตุลาคม 2565 – 30 พฤศจิกายน 2565    ที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่
  • 14 ตุลาคม 256 – 30 พฤศจิกายน 2565    ที่ ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต
  • 21 ตุลาคม 2565 – 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม
  • 28 ตุลาคม 2565 – 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว

ช้อปไอเทมดีไซน์เก๋ของเหล่าไทยดีไซเนอร์ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกและสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนได้ที่งาน “Central Edition” ทั้ง 4 สาขา ของห้างเซ็นทรัลและอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อการฉลองครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล ได้ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore

สำหรับ งาน Central Edition คืออะไร ร้าน multi store ที่รวบรวมสินค้าฝีมือนักออกแบบไทย โดยแบรนด์ที่เลือกมาแบ่งเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มที่ออกแบบสินค้าด้วยวัสดุหรือกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับกลุ่มที่ให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับกระบวนการผลิต ที่มาและวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้
เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปีห้างเซ็นทรัล สนับสนุนนักออกแบบไทยที่ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาชุมชน

พาร์ทเนอร์ที่ร่วมงานในครั้งนี้มีใครบ้าง 24 แบรนด์จากนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง โดยมีหลักการเลือก คือ กลุ่มที่ออกแบบสินค้าด้วยวัสดุหรือกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับกลุ่มที่ให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับกระบวนการผลิต สตูดิโอ Salt & Pepper ที่ช่วยออกแบบร้าน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากงานสาน ซึ่งเห็นได้ทั่วไปในข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของคนไทย ส่วนตัวฟอร์มลดทอนมาจากก้อนหิน และสามารถถอดประกอบได้แบบโมดูลาร์ โดยวัสดุหลักทำด้วยไม้ ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สินค้าภายในงานประกอบด้วยประเภทไหนบ้าง เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของเล่น เครื่องใช้ และของแต่งบ้าน

ตัวอย่างผลงานการออกแบบ
อาทิเช่น แบรนด์ La Rocca ร่วมงานกับเฮาส์แบรนด์สุดฮิปของเซนทรัลอย่าง DeFry101 โดยนำสินค้าจากคอลเลคชันเก่าของทาง DeFry101 มาถอดรื้อโครงสร้างเดิมแล้วประกอบเป็นสินค้าใหม่ โดยแนวคิดในการนำเสื้อผ้าเก่ามา remake นี้ เป็นแนวคิดหลักของแบรนด์ La Rocca ซึ่งตั้งใจใช้วัสดุเหลือใช้ในกระบวนการผลิต

วัน เวลา สถานที่ และสาขาที่จัดงาน
Central Festival Chiangmai
7 Oct The Popup Store Opening
Central Phuket
14 Oct The Popup Store Opening
Central Chidlom
21 Oct The Popup Store Opening
สาขานี้ เราจะเชิญสื่อ (Lifestyle) และแขกมาร่วมงาน
Central Ladprao
28 Oct The Popup Store Opening
**** ก่อนเริ่มงานในจะมีการจัดกิจกรรม THE POPUP CARAVAN เพื่อประชาสัมพันธ์ก่อนถึงสัปดาห์ที่งานจะเริ่ม

โปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า
เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท รับฟรี! โปสเตอร์ลวดลายดอกไม้ประจำวันเกิด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *