CEA เชียงใหม่ จับมือหลายหน่วยงานเตรียมจัด “เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (Chiang Mai Design Week) 2022 ในแนวคิด “Local ‘Rise’ation สร้างสรรค์ ท้องถิ่น เติบโต”

0

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA สาขาเชียงใหม่ หน่วยงานภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมมือกับจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรระหว่างประเทศ และกลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และภายในประเทศ มีกำหนดจัดงานเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (Chiang Mai Design Week) 2022 ภายใต้หัวข้อ “Local ‘Rise’ation สร้างสรรค์ ท้องถิ่น เติบโต” ในวันที่  3 -11 ธันวาคม 2565 ณ บริเวณย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ย่านล่ามช้าง ย่านช้างม่อย ย่านท่าแพ ย่านสันกำแพง และกระจายตัวทั่วเมืองเชียงใหม่ โดยในปีนี้ 2565 เทศกาลฯ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้กับนักสร้างสรรค์ ทดลองใช้งานศิลปะ งานออกแบบ ดนตรี งานหัตถกรรมและอื่นๆ ด้วยการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน  และเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักสร้างสรรค์ ผู้ประกอบการธุรกิจและชุมชน นำไปสู่การพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

 ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานที่สำคัญ คือ มีผู้เข้าร่วมชมเทศกาลฯ จำนวนมากกว่า 130,000 คน และสร้างมูลค่าให้ทางเศรษฐกิจกว่า 485 ล้านบาท นั้น ในวันนี้  ทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) สาขาเชียงใหม่ จึงได้จัดงานสัมมนาผู้ร่วมจัดเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2022 ขึ้น ในวันที่ 10 กันยายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลรายละเอียดแนวทางการดำเนินการจัดเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2022 ร่วมกันของทุกภาคส่วน เช่น นักสร้างสรรค์ นักออกแบบ ชุมชนและช่างฝีมือ การผลักดัน และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และเศรษฐกิจท้องถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือให้เข้มแข็งและเติบโตได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ