จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2565

0

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2565 เพื่อเปิดโลกทัศน์และจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่นักเรียนนักศึกษาและประชาชนเพิ่มโอกาสแก่ผู้ว่างงานและนายจ้างสถานประกอบการ ได้เข้าทำงานตรงตามคุณสมบัติที่ต้องการ

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน เปิดงานมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2565 เพื่อเปิดโลกทัศน์และจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไปให้มีโอกาสได้รู้จักโลกอาชีพ ลักษณะการทำงานการประกอบอาชีพที่หลากหลาย อีกทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสแก่ผู้ว่างงานและนายจ้างสถานประกอบการ ได้เข้าทำงานตรงตามคุณสมบัติที่ต้องการ ณ โรงแรมคุ้มภูคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นายเอกลักษณ์ อุ่นภักดิ์ จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบทั้งทางด้านเศรษฐกิจและวิถีการดำรงชีพเป็นอย่างมาก ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล และปัญญาประดิษฐ์ เกิดอาชีพใหม่ ๆ เพื่อรองรับและเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมความเป็นอยู่และวิถีการดำเนินชีวิตของประชาชน สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดงาน“ มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2565 ” ขึ้น เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์และจุดประกายความคิดทางอาชีพแก่ประชาชนทั่วไป นักเรียนและนักศึกษา ให้มีโอกาสได้รู้จักอาชีพและลักษณะการทำงาน การประกอบอาชีพที่หลากหลาย ซึ่งจะเป็นเป็นแนวทางในการเลือกศึกษาต่อหรือเลือกประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม

ภายในงานมีการสาธิตและฝึกปฏิบัติการประกอบอาชีพอิสระที่น่าสนใจ 11 อาชีพ รวมถึงกิจกรรมนัดพบแรงงาน โดยมีตัวแทนนายจ้าง สถานประกอบการ ร่วมรับสมัครงานและคัดเลือกพนักงานเข้าทำงาน พร้อมตำแหน่งงานว่าง 1,526 อัตรา จาก 30 บริษัท ทั้งยังมีการรับสมัครงานตามโครงการ 3 ม. คือ มีงาน มีเงิน มีวุฒิการศึกษาเพิ่ม พร้อมทั้งมีการให้คำปรึกษาและรับสมัครไปทำงานต่างประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ข้อคิดเพื่อช่วยลดปัญหาการว่างงาน แก่ผู้เข้าร่วมงาน ว่า หากมีโอกาสเข้าทำงาน ขอให้รักงาน เสียสละ และแสดงศักยภาพในการทำงานให้เต็มที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง ครอบครัวและสังคมต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ