ศูนย์การค้าเมญ่าฯ ชวนเที่ยวงาน “เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยว แห่งอาหารล้านนา” ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2565

0

จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวแห่งอาหารล้านนา (Chiangmai Gastronomy Tourism) ระหว่างวันที่ 1 – 3 กันยายน 2565 มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพิ่มช่องทางการค้าแก่ผู้ประกอบการ

เมื่อวันที่1 กันยายน 2565 ที่ บริเวณลานกิจกรรมศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวแห่งอาหารล้านนา (Chiangmai Gastronomy Tourism) ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 3 กันยายน 2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ ความรู้ความสามารถให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้านอาหารพื้นถิ่น และเพิ่มช่องทางในการจัดแสดงอาหารพื้นถิ่นเพื่อรองรับการท่องเที่ยวด้านอาหาร สร้างโอกาสการซื้อขายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ

นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเป้าหมายของบรรดานักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาใช้บริการในด้านต่าง ๆ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

โดยภายในงาน มีการออกร้านค้าต่าง ๆ ของผู้ประกอบการ, การสาธิตวิธีทำอาหารชาติพันธุ์เชียงใหม่, กิจกรรม Workshop, การเสวนา ในหัวข้อ “เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร”, การแข่งขันทำอาหารล้านนา และการแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามวันและสถานที่ดังกล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ