สายมูห้ามพลาด งาน “เทศกาลเชียงใหม่คเณศจตุรถี” ปี 2565 เฉลิมฉลองวันประสูติขององค์พระพิฆเนศ

0

นางสาวมนัสวัฑฒก์ ชุติมา พร้อมด้วย นายฤทธี คุรุสิงห์ คณะทำงานเทศกาลเชียงใหม่คเณศจตุรถี เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ว่าสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน “เทศกาลเชียงใหม่คเณศจตุรถี” ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 9 กันยายน 2565 ณ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ (Old Chiangmai Cultural Center) บูชาองค์พระพิฆเนศ เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยงานเทศกาลเชียงใหม่คเณศจตุรถี ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกที่เป็นการเฉลิมฉลองวันประสูติของ “องค์พระคเนศ” หรือ องค์พระพิฆเนศ ซึ่งเป็นเทพแห่งการเริ่มต้น และความรุ่งโรจน์ ภายในงานจะมีการอัญเชิญองค์พระพิฆเนศมาสถิตยังสถานที่ของงาน พร้อมกับเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถอัญเชิญองค์พระพิฆเนศมาร่วมบูชาร่วมกันได้ จากนั้น วันที่ 9 กันยายน 2565 จะมีขบวนแห่จากศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ไปยังรอบคูเมืองเชียงใหม่ และละลายองค์ดินปั้นลงสู่แม่น้ำปิง เพื่ออัญเชิญพระพิฆเนศกลับเขาไกรลาส นอกจากนี้ ตลอดการจัดงาน ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ การบูชาองค์พระพิฆเนศในแบบดั้งเดิม การแสดงผลงานศิลปะ งานหัตถกรรม และอาหารเพื่อสุขภาพ รวมถึงมีการแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยและประเทศอินเดียอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจแต่งกายด้วยชุดสีสันสดใส เข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม – 9 กันยายน 2565 ณ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เพื่อบูชาองค์พระพิฆเนศร่วมกัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดใหม่เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ