วันเดียวสนั่น 3 เหตุการณ์!!! ผาเมือง ยึดยาบ้า 33 เป้ และไอซ์ 1 กก. พร้อมผู้ต้องหา 6 คน ชายแดนเชียงใหม่ และเชียงราย

0

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 02:30 น. กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับกองร้อยเคลื่อนที่เร็วกองกำลังผาเมือง ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บริเวณบ้านปางต้นกอก ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับหลบหนีจุดตรวจ/จุดสกั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการไล่ติดตามจับกุม จนสามารถจับกุมได้ที่บริเวณจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น กิ่วสะไต ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากการตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 คน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายภายในรถ หน่วยจึงได้ตรวจสอบพื้นที่ระหว่างทาง ที่รถคันดังกล่าวขับหลบหนีมา พบเป้กระสอบ จำนวน 13 เป้ ภายในบรรจุยาบ้า

ต่อมาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ขยายผลทำการจับกุมกลุ่มขบวนการเพิ่มเติม โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม จำนวน 2 คน และรถยนต์ จำนวน 2 คัน บริเวณตลาดบ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จันฯ และ บริเวณรีสอร์ท บ.สันนา ต.แม่คำ อ.แม่จันฯ
ในขณะเดียวกันพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เวลา 0755 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติภารกิจซุ่มโจมตี บริเวณ บ.นอแล ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 10 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการไล่ติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ จำนวน 2 คน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ทำการลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด จนกระทั่งตรวจพบกระเป๋าเป้สัมภาระตกอยู่ ภายในบรรจุไอซ์ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม

และในห้วงเช้าของวันดังกล่าว พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งสรุปผลการปฏิบัติในขั้นต้น ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัย จำนวน 6 คน ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 13 เป้, ไอซ์ 1 กก. และรถยนต์จำนวน 3 คัน
สุดท้ายนี้ในพื้นที่ จ.เชียงราย เวลา 04.30 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บริเวณ บ้านห้วยเย็น ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ตรวจพบรถกระบะต่อเติมโครงเหล็กหลังคาปิดทึบต้องสงสัยขับผ่านมา จึงขอทำการตรวจค้นแต่รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการไล่ติดตาม จนมาถึงบริเวณบ้านม่วงกาญจน์ ต.ริมโขงฯ พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ข้างทาง จากการตรวจสอบพบเป้กระสอบสีเขียวภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 20 เป้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ