อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เตรียมพร้อมยกระดับเป็นอุทยานแห่งชาติสีเขียวตามมาตรฐานสากล

0

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เตรียมพร้อมรับการประเมินเป็นอุทยานแห่งชาติสีเขียว (Green National Parks) ระยะยที่ 2 เพื่อยกระดับการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของอุทยานฯ สู่มาตรฐานสากล นำไปสู่เป้าประสงค์ของการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานต่างๆ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

         

โดยในที่ประชุมได้ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาที่ดินของราษฎรในเขตป่าอนุรักษ์ ตามมาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอหางดง อำเภอแม่ริม และอำเภอแม่แตง ไปแล้ว 61 หมู่บ้าน และอยู่ระหว่างการดำเนินการอีก 55 หมู่บ้าน

นอกจากนี้ยังได้มีการรายงานความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเข้ารับการตรวจประเมินให้เป็นอุทยานแห่งชาติสีเขียว (Green National Parks) ระยะที่ 2 ในช่วงเดือนมิถุนายน นี้ เพื่อยกระดับให้พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีมาตรฐานในด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม มีการบริการที่ดีแก่นักท่องเที่ยว เป็นการยกระดับการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของอุทยานฯ สู่มาตรฐานสากล นำไปสู่เป้าประสงค์ของการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

  

นอกจากนี้ ยังได้มีการแจ้งการหยุดให้บริการ บริเวณลานกางเต็นท์ดอยปุย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 ตุลาคม 2565 เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครอง ดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้ อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *