“ศอช. เชียงใหม่ เฉพาะกิจ” ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวของศูนย์การค้า “พรอมเมนาดา”

0

ตัน อิชิตัน ชวนคนไทยช้อปปิ้ง …ให้ได้ของไปใช้ ได้ความสุขทางใจกลับบ้าน

พบกับร้านค้าจากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 79 ร้านค้าทั่วเชียใหม่ ในงาน ศอช. เชียงใหม่ เฉพาะกิจ หลังจากที่ ตัน อิชิตัน ประกาศเปิดพื้นที่ 5 โครงการบนถนนนิมมานฯ ได้แก่ โครงการวันนิมมาน, Think Park, ปันนา, โรงแรมยูนิมมาน และโรงแรมทราเวลลอดจ์นิมมาน รวมพื้นที่จำหน่ายสินค้าเกือบ 5,000 ตรม. ทุกโครงการตั้งอยู่บนถนนนิมมานฯ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเชียงใหม่  เพื่อช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ผู้เช่าที่เดือดร้อนจากการปิดตัวของศูนย์การค้า “พรอมเมนาดา” ให้มีพื้นที่หารายได้อีกครั้ง หรือให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ ยังสามารถไปเรียนอย่างต่อเนื่องได้ หวังว่าคนเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจะช่วยกันสนับสนุน ไปจับจ่ายใช้สอยเพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทยด้วยกัน และทำให้บรรยากาศของเศรษฐกิจกลับมาคึกคักโดยเร็ว

โดยคุณตันกล่าวว่า “การช่วยเหลือครั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่ยากลำบากมาอย่างยาวนาน ได้มีแรงฮึดขึ้นสู้ต่อ อีกไม่นานการท่องเที่ยวกำลังจะกลับมา กำลังจะมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ฉะนั้นขอให้พ่อค้าแม่ค้า คนทำธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อย่าหยุด อย่าท้อ อย่ายอมแพ้ มาจับมือแล้วสู้ไปพร้อมกัน”

โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถเลือกใช้พื้นที่ได้ 2 แบบ

1 ระยะสั้น  : วันที่ 13 -16 พฤษภาคม 2565  ฟรีทุกอย่าง ไม่มีเงื่อนไข  จัดขึ้นภายในงาน    ศอช. เชียงใหม่ เฉพาะกิจ (ศูนย์อำนวยการช้อปปิ้งฉุกเฉิน)  โครงการวันนิมมาน

2 ระยะยาว : 1 ปี ฟรีค่าเช่าพื้นที่ และค่าส่วนกลางทั้งหมด (จ่ายเพียงค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้าเท่านั้น) ที่พื้นที่ 5 โครงการวันนิมมาน, Think Park, ปันนา, โรงแรมยูนิมมาน และโรงแรมทราเวลลอดจ์นิมมาน

ภายในงาน สิริมน โฉมจันทร์ หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากร้าน Chiangmai Amulet กล่าวเปิดใจ “ตอนทราบข่าวว่าคุณตันจะเปิดพื้นที่ให้ฟรี รู้สึกดีใจมากๆ ถึงแม้ตนเองจะมีหน้าร้าน แต่ก็เป็นร้านที่อยู่ในซอย ทำให้ปกติจะพยายามไปออกบูธในห้างเป็นประจำ เพื่อโปรโมตสินค้า และเป็นช่องทางการขายที่มากขึ้น โดย 2-3 ปีที่ผ่านมาได้พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะรักษาธุรกิจเอาไว้ หลังจากต้องปิด Guest House ไปแล้ว เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา ดังนั้นพอห้างพรอมเมนาดาปิดกะทันหัน ทำให้ขาดโอกาสในการขายสินค้าเป็นอย่างมาก ต่อมารู้ว่าคุณตันจัดงานศอช. เชียงใหม่นี้ขึ้นมา จึงรีบมาสมัครทันที เพราะวันนิมมานตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ดีมากอย่างถนนนิมมานฯ ที่นักท่องเที่ยวต่างรู้จักดี ตื้นตันใจที่ธุรกิจขนาดใหญ่กว่ามาช่วยโอบอุ้มผู้ประกอบการรายเล็ก และพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นภาพของภาคเอกชนที่น่ารัก จึงอยากเชิญชวนคนเชียงใหม่ด้วยกัน รวมถึงนักท่องเที่ยว มาช้อปปิ้งกันเยอะๆ นอกจากจะเป็นการให้กำลังใจให้กันแล้ว ยังจะได้ช้อปปิ้งแบบสนุกราคาสบายกระเป๋ากับของมากมายที่พ่อค้าแม่ค้าตั้งใจเลือกมาขายในงานในราคาที่ดั้มพ์กว่าที่อื่นอีกด้วย”

พบกับร้านค้าจากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน อาทิ เครื่องประดับเสริมดวงสายมูจากร้าน Chiangmai Amulet, ร้านนักรบรองเท้าเด็ก, ร้านเลิฟยูทูแฮนด์เสื้อผ้ามือสองสต๊อกแน่น และ Wrap Master แซนวิช โฮมเมดสไตล์แม็กซิกัน เลือกไส้ได้ตามใจชอบ ข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังประตูน้ำ  อีกมากมาย ภายในงาน ศอช. เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคมนี้ สำหรับผู้ที่สนใจจะมาร่วมช้อปปิ้งส่งกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : one nimman

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *