เชียงใหม่ล้างเมือง ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

0

จังหวัดเชียงใหม่ ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองเชียงใหม่ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แนะประชาชนต้องมีวินัยในการปฏิบัติตนให้ห่างไกลจากการเสี่ยงภัยจากโรค

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมมอบอุปกรณ์เครื่องพ่นยา น้ำยาฆ่าเชื้อ และสเปรย์ฉีดพ่น พร้อมยาฆ่าเชื้อขนาดพกพา ให้กับตัวแทนทหาร ตำรวจ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกว่า 200 แห่ง องค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยว โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำไปฉีดพ่นตามสถานที่ท่องเที่ยว วัด สำนักงาน สถานที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการ รวมทั้งห้างสรรพสินค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ซึ่งน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวเป็นนวัตกรรมสารอินทรีย์ สามารถอยู่ได้นาน 2 วัน ขณะทำการฉีดพ่นไม่ควรให้ถูกผิวหนัง และให้มีการฉีดพ่นอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยได้ทำการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และสร้างเครือข่ายโรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา พร้อมเฝ้าสังเกตกลุ่มเสี่ยง อย่างไรก็ตาม ประชาชนทุกคนต้องมีวินัยในการปฏิบัติตนให้ห่างไกลจากการเสี่ยงภัยจากโรค ด้วยการล้างมือ ทำความสะอาดสถานที่ทำงาน และเช็ดถูจุดเสี่ยงที่จะก่อการแพร่เชื้ออย่างต่อเนื่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ