รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกตามชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่

0

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจเชิงรุกตามชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อและตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 12.พฤศจิกายน 2564 ที่มัสยิดช้างคลานเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงและแรงงานต่างด้าวในชุมชนต่างๆ โดยเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาและนำเข้าสู้ระบบการรักษาโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในครั้งนี้ เป็นการขอความร่วมมือให้กลุ่มเสี่ยงสูงและแรงงานต่างด้าวให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อและรับการฉีดวัคซีนด้วยวิธีการเคาะประตูบ้าน โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างด้าวไม่ถูกกฎหมายก็จะได้รับการฉีดวัคซีนด้วยตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข โดยจะมีการออกใบรับรองการตรวจและใบรับรองการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่

ด้านนายวินัย ทองอุบล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของการคัดกรองแรงงานต่างด้าวทั้งที่มีใบอนุญาตทำงานและไม่มีใบอนุญาตทำงาน หลังจากมีการทำทะเบียนประวัติและดำเนินการในเรื่องของการฉีดวัคซีนและควบคุมโรคแล้ว

แรงงานต่างด้าวที่ไม่ถูกกฎหมาย จะต้องดำเนินการตรวจสอบกับสถานประกอบการอีกครั้ง เพื่อนำขึ้นทะเบียนตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีแรงงานต่างด้าวทยอยเดินทางเข้ามารับการตรวจอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการลงพื้นที่ตามที่พักคนงานต่างๆ ให้มาเข้ารับตรวจคัดกรองโรคเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวเชียงใหม่ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *