ห้วยตึงเฒ่า ร่วมมือหลายหน่วยงานป้องกันไฟ รักษาพื้นที่ 2,463 ไร่ เพื่อลมหายใจของทุกชีวิต

0

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้วยตึงเฒ่าป้องกันไฟเพื่อลมหายใจของทุกชีวิตร่วมทุกภาคส่วนทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่าดอยสุเทพระยะ 10 กิโลเมตร รักษาพื้นที่ 2,463 ไร่ มทบ. 33 จัดส่งกำลังทหารเข้าเฝ้าระวังตามจุดเสี่ยง ยาวไปจนถึง 30 เม.ย. หลังจากในปีที่ผ่านมาเกิดไฟป่าขึ้นมา เป็นอีกส่วนหนึ่งของการเกิดมลพิษทางอากาศ PM2.5ที่จะส่งผลกระทบของประชาชน

 พ.อ.อโณทัย ชัยมงคล รองผู้บัญชาการมนฑลทหารบกที่ 33 ฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33  เป็นประธานในพิธีกิจกรรมโครงการทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่ารักษาพื้นที่ 2,463 ห้วยตึงเฒ่าป้องกันไฟเพื่อลมหายใจของทุกชีวิต  พร้อมด้วยพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า  เจ้าหน้าที่ พนักงาน และลูกจ้าง สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า  อำเภอแม่ริม, องค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว, ชุดรณรงค์ ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน มณฑลทหารบกที่ 33, ชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่า สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, ผู้ประกอบการร้านค้ารอบอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า, ชาวบ้านบ้านห้วยตึงเฒ่าและชาวบ้านม้งขุนช่างเคี่ยน หมู่ 4   เข้าร่วมกันทำแนวกันไฟ เร่มตั้งแต่ทางบริเวณด้านทิศตะวันตกของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากดำเนินการจัดกิจกรรมและทำแนวกันไฟป่าเสร็จเรียบร้อย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าประจำตามจุดสำคัญในพื้นที่เสี่ยง และคอยออกลาดตระเวนตรวจตราเพื่อป้องกันการลักลอบเผาป่า จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564

ตามที่ มณฑลทหารบกที่ 33 ได้รับมอบให้เป็นหน่วยดูแลรับผิดชอบลาดตระเวนป้องกันไฟป่าและดับไฟป่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย ซึ่งอุทยานแห่งชาติมีที่ตั้งครอบคลุมอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่, อำเภอแม่ริม, อำเภอแม่แตง และอำเภอหางดง ของจังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ทั้งหมด 163,126 รวม 261  ตารางกิโลเมตร ซึ่งห้วยตึงอยู่ในพื้นที่เขตติดต่อกับดอยสุเทพปุย จึงต้องร่วมกับทุกภาคส่วนป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่า ในพื้นที่ หลังจากในปีที่ผ่านมาเกิดไฟป่าขึ้นมา เป็นอีกส่วนหนึ่งของการเกิดมลพิษทางอากาศ PM2.5ที่จะส่งผลกระทบของประชาชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *