เชียงใหม่ร่วมมือภาคเอกชน MOU แก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันขนาดเล็ก PM 2.5 ริเริ่มโครงการต้นแบบนำร่องในการลดการเผาหรือเลิกเผาเศษวัสดุที่เหลือใช้ทางการเกษตร

0

จังหวัดเชียงใหม่ร่วมมือกับบริษัท ดับบลิวทีเอช โฮลดิงส์ จำกัด หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันขนาดเล็ก PM 2.5 เริ่มโครงการต้นแบบนำร่องลดการเผาหรือเลิกเผาเศษวัสดุที่เหลือใช้ทางการเกษตร มาทำเป็นเชื้อเพลิงอัดแท่ง

 

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท ดับบลิวทีเอช โฮลดิงส์ จำกัด เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ การทดลองนำร่องแก้ไขปัญหาการลดการเผาเพื่อนำไปสู่หนทางที่ยั่งยืน โดยมีนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

การลงนาม ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญทั้งภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน อาทิ โครงการต้นแบบนำร่องในการลดการเผาหรือเลิกเผาเศษวัสดุที่เหลือใช้ทางการเกษตร เช่น ต้น ใบ ข้าวโพด ซังข้าวโพด ฟางข้าว และกิ่งใบไม้ จากสวนลำไย เป็นต้น โเยจะนำมาทำเป็นเชื้อเพลิงอัดแท่งเพื่อใช้ในงานอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ และโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อป้องกันปัญหา PM 2.5 และยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนสู่ความยั่งยืน ซึ่งบันทึกความร่วมมือนี้เป็นการแสดงเจตจำนงอันแน่วแน่ระหว่างสองฝ่าย และเป็นไปเพื่อประโยชน์ของชุมชนและประชาชน ที่ประชุมได้ร่วมหารือในรายละเอียด และจะลงพื้นที่จริงเพื่อพัฒนาให้บังเกิดเป็นผลสัมฤทธิ์อย่างยั่งยืนภายใน 30 วัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ