ผู้แทน กพท.พอใจมาตรการป้องกันและคัดกรองโรคติดเชื้อ COVID-19 ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระบุสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีของท่าอากาศยานอื่นๆ ได้

0

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2563 นายกฤษฎา พุกะทรัพย์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายสนับสนุนธุรกิจ) พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่ส่วนการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบรรยายสรุปการดำเนินงานตามมาตรการที่เกี่ยวข้องกับประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เกี่ยวกับการป้องกันและคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ให้แก่นายบันเทิง เมฆฉาย ผู้จัดการฝ่ายพิธีการบิน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.ในโอกาสเดินทางมาตรวจจุดคัดกรองผู้โดยสาร

เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ว่าเป็นไปตามแนวทางปฎิบัติในการให้บริการผู้โดยสารตามที่ กพท.ได้ออกประกาศกำหนดไว้หรือไม่ หลังจากพบประวัติผู้ติดเชื้อโควิด เดินทางจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 โดยจากการตรวจสอบกระบวนการต่างๆ ผู้แทน กพท.พอใจการปฏิบัติของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ดำเนินการได้ครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างในขั้นตอนการรับบริการ รวมถึงการรักษาระยะห่างในพื้นที่พักคอย ซึ่งสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีของท่าอากาศยานอื่นๆ ได้

อย่างไรก็ตามท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ฝากประเด็นให้ กพท.พิจารณาผ่อนปรนการปฏิบัติบางเรื่องให้สอดคล้องกับการปฏิบัติบนอากาศยาน เช่น การกำหนดพื้นที่นั่งพักคอย หรือการจำเป็นต้องสัมผัสเอกสารระหว่างผู้โดยสารกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบทางด้านการรักษาความปลอดภัย และรายละเอียดเกี่ยวกับระบบปรับอากาศภายในอาคาร ขณะเดียวกันยังได้เสนอปัญหาข้อขัดข้องเกี่ยวกับการกำหนดให้เด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ต้องใช้สูติบัตรฉบับจริงในการแสดงตัวเพื่อขึ้นเครื่องบิน

และการนิยามให้อาหารที่เป็นของเหลวเข้าข่ายของเหลว เจล สเปรย์ ซึ่งส่งผลให้ไม่สามารถนำน้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล หรืออาหารท้องถิ่นที่มีส่วนผสมของน้ำ และมีปริมาตรเกิน 100 ml.ขึ้นไปบนอากาศยานได้ ต้องถูกทำลายทิ้งจำนวนมาก โดยผู้แทน กพท.จะนำประเด็นต่างๆ ไปหารือกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้ระบบการให้บริการของท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ