ชลประทาน​เชียงใหม่​ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมในพื้นที่ตัวเมือง​เชียงใหม่​ เร่งการระบายน้ำช่วยเหลือ​ราษฎร​ใน​พื้นที่

0

เมื่อวันที่ 24​ กันยายน​ 2563​ เวลา09.00น. นายจรินทร์​ คงศรีเจริญ​ ผู้อำนวยการ​โครงการ​ชลประทาน​เชียงใหม่​ พร้อม​ด้วย​ นายเกื้อกูล​ มานะ​สัมพันธ์​สกุล​ หัวหน้า​ฝ่ายวิศวกรรม​ฯ​ เดินทางลงพื้น​ที่​บริเวณ​ตลาด​ประตู​ก้อม​ ชุมชนศรีปิงเมือง ตำบล​หายยา​ อำเภอเมือง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ เพื่อเร่งช่วยเหลือ​ประชาชน​ที่ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​ฝนตก​หนัก​ใน​พื้นที่​ทำให้พื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ที่เกิด​น้ำท่วมขังรอการระบาย​ระดับน้ำ​ 30-40เซนติเมตร

โดยปริมาณ​น้ำท่วมขังในพื้นที่​ตลาดประตู​ก้อม​ เป็น​จุด​ที่​มี​น้ำท่วมขังเป็นประจำหากเกิดฝนตกกนักในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่​ เนื่องจาก​เป็น​พื้นที่ลุ่ม​ต่ำโดย​ กรมชลประทาน​ได้มีแผนในการใช้เครื่องสูบน้ำสนับสนุนเพื่อดำเนินการสูบน้ำระบายลงคลองแม่ข่า​ และผันลงสู่ประตู​ระบายน้ำศรีดอนชัย​ เพื่อลงลำน้ำปิง พร้อมเพิ่มการเปิดประตู​ระบาย​น้ำให้น้ำสามารถระบาย​ได้​เร็วมากยิ่งขึ้นและได้ดำเนินการลดระดับลำน้ำปิงเหนือประตูระบายท่าวังตาลเพื่อให้น้ำท่วงขังต่างๆสามารถระบายลงได้อย่างรวดเร็ว​ นอกจากนี้​ได้นำแผนที่วันแมพ (ONE MAP)​ มาใช้บูรณาการ​ร่วมกับหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​

คาดการว่าแผนบูรณาการที่ร่วมดำเนินการกับหน่วยที่เกี่ยวข้องจะทำให้สถานการณ์​น้ำที่ท่วม​ขัง​ใน​ปัจจุบัน​กลับ​เข้าสู่​ภาวะ​ปกติ​ภายในเ12.00นของวันที่24กันยายน2563นี้หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติมในพื้นที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ