มช. เชิญแอ่ว “กาดอ่างแก้ว” ช่วยชุมชน ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี 15.00 – 18.00 น. และวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 08.00 – 11.00 น. ตั้งแต่ 12 พ.ค. นี้

0

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญร่วมงาน “กาดอ่างแก้ว” ช่วยชุมชน New Normal Market ที่ศาลาอ่างแก้ว มช.  เลือกซื้อ ทั้งผัก ผลไม้ อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้จำเป็น และบริการตัดผมชาย ฟรี ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีรายได้จากภาวะวิกฤต COVID-19 ให้วางขายได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมมาตรการคัดกรองเฝ้าระวังอย่างทั่วถึง ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี 15.00 – 18.00 น. และวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 08.00 – 11.00 น. ตั้งแต่ 12 พ.ค. นี้
.
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านของเศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงได้เปิดพื้นที่ศาลาอ่างแก้วบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เป็น “กาดอ่างแก้ว” ช่วยชุมชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าและบริการต่างๆ ให้มีรายได้จากภาวะวิกฤตนี้ เช่น ตลาดสด ตลาดนัด ตลาดชุมชน แผงลอย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และเพิ่มช่องทางการซื้อสินค้าที่สะดวกและปลอดภัยให้กับผู้บริโภค
.
“กาดอ่างแก้ว” เปิดให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสบดี 15.00 – 18.00 น. และวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 08.00 – 11.00 น. โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ซึ่งจะมีการดูแลสุขภาพด้วยมาตรการคัดกรองและเฝ้าระวังอย่างรัดกุม ได้แก่ กั้นพื้นที่ศาลาอ่างแก้วให้มีการเข้า-ออกทางเดียว จัดแบ่งช่องร้านค้าให้มีระยะห่างไม่น้อยกว่า 3 เมตร จัดระบบทางเดินให้กว้างขึ้น เพื่อให้พื้นที่โปร่ง ลูกค้ามีระยะทางเดิน ไม่เบียดกัน  จัดเตรียมให้บริการแอลกอฮอล์ วัดอุณหภูมิและคัดกรองผู้ค้า-ผู้มาใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการจะต้องสวม face shield และถุงมือเพื่อสุขอนามัยที่ดี และได้มีการจัดทำระบบนับจำนวนผู้มาใช้บริการเพื่อไม่ให้มีจำนวนที่มากจนเกินไป พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้มาใช้บริการทุกท่านนำถุงผ้ามาใส่สินค้า ลดการใช้ถุงพลาสติก ลดภาวะโลกร้อนด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ