รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ย้ำผู้ใช้รถใช้ถนน ขับขี่รถด้วยความระมัดระวังช่วงสงกรานต์

0

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำผู้ใช้รถใช้ถนน ขับขี่รถด้วยความระมัดระวังช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ “เมาไม่ขับ” และปฏิบัติตามมาตรการ “10 รสขม”

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในเดือนเมษายนปีนี้ มีการหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายน 2565 จึงขอเน้นย้ำประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่รถด้วยความปลอดภัย ดูแลตนเอง ระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำเรื่องด่านต่าง ๆ โดยเฉพาะ “ด่านครอบครัว” คือการให้คนในครอบครัวช่วยกันเฝ้าระวัง ให้คำแนะนำบุคคลในครอบครัว กรณีมีการดื่ม สังสรรค์ ขอให้ “เมาไม่ขับ” ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในทุกอำเภอ ควบคุม ดูแล ให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามมาตรการ “10 รสขม” ได้แก่ 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา สวมหมวกนิรภัย ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

ในการนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำประชาชนให้ป้องกันตนเองจากโควิด-19 ตามมาตรการ VUCA คือ Vaccine ฉีดครบ ลดป่วยหนัก Universal Prevention ป้องกันตัวเองตลอดเวลา ห่างไกลจาก COVID-19 COVID Free Setting สถานที่บริการพร้อม ผู้ให้บริการได้รับวัคซีนครบ ตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ ATK พร้อมตรวจเสมอเมื่อใกล้ชิดคนติดเชื้อ หรือมีอาการทางเดินหายใจ เนื่องจากสถิติที่ผ่านมาพบว่ายังมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ และกระจายสู่ครอบครัว นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลทั้ง 25 อำเภอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อรุนแรงจากโอไมครอน และปฏิบัติตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าต่อไปได้ทั้งในด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และประเพณี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ