เตรียมจัดแคมเปญ “คนเชียงใหม่ ร่วมใจไม่เสี่ยงสูง สวมแมส 100%”

0

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดแคมเปญ “คนเชียงใหม่ ร่วมใจไม่เสี่ยงสูง สวมแมส 100%” ด้วยการเชิญชวนประชาชน สวมแมสตลอดเวลา พร้อมจัดซื้อหน้ากากอนามัย เพิ่มเติม แจกลูกหลานคนเชียงใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงติดโรค และไม่เป็นผู้เสี่ยงสูง ย้ำประชาชนปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคแบบครอบจักรวาล และเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดเผยถึงสถานการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่าในขณะนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในภาพรวมทั้งประเทศและจังหวัดเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิม จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนลดความเสี่ยง ไม่รวมกลุ่ม ไม่เปิดหรือถอดแมส และปฏิบัติตนด้วยความระมัดระวังภายใต้มาตรการป้องกันโรคแบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention For COVID-19 พร้อมเชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้น 3 และ 4 เพื่อป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิต

สำหรับร้านอาหาร สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ จังหวัดเชียงใหม่ได้อนุญาตให้เปิดได้ภายใต้มาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ Covid Free Setting ที่กำหนดให้เจ้าของและผู้ให้บริการรับการต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่ 5 อำเภอที่ได้รับอนุญาต สามารถจำหน่ายได้ในช่วงเวลา 17.00-23.00 น. โดยมีการประเมินในทุกสัปดาห์และพบว่ายังคงมีบางร้านฝ่าฝืน ไม่ดำเนินการตามมาตรการของจังหวัด จึงได้มีการเน้นย้ำไปยังแต่ละอำเภอให้ดำเนินการตรวจสอบ กำกับ ให้แต่ละร้านดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ด้านการจัดกิจกรรม จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการอนุญาตให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยผู้จัดงานจะต้องมีมาตรการความปลอดภัยเพื่อให้การควบคุมโรคและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเดินหน้าควบคู่ไปด้วยกันได้

ในการนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันปฏิบัติตามแคมเปญ “สัปดาห์คนเชียงใหม่รักกัน แยกกันสักพัก เพื่อลด COVID-19” ซึ่งทำให้พบการติดเชื้อในสถานที่ทำงานลดลง จึงขอให้มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ได้เตรียมจัดแคมเปญ “คนเชียงใหม่ร่วมใจ ไม่เสี่ยงสูง สวมแมส 100%” ด้วยการขอความร่วมมือให้สวมแมสตลอดเวลา พร้อมจัดซื้อหน้ากากอนามัยให้แก่ลูกหลานคนเชียงใหม่ได้สวมใส่เพื่อลดความเสี่ยงการติดโควิด และไม่เป็นผู้เสี่ยงสูง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *