อบจ.เชียงใหม่ เปิดประกวดนางสาวเชียงใหม่ 65 ยิ่งใหญ่ เสริมภาพลักษณ์และท่องเที่ยว เชื่อมโยงอัตลักษณ์ล้านนาสู่สากล

0

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2565 เพื่อขับเคลื่อนการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมรองรับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล และนโยบายการเปิดเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ (Charming Chiangmai) ณ เวทีประกวดลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่)

นายประจญ ปรัชญ์สกุล
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.30 น. ณ เวทีประกวดนางสาวเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2565 เปิดเผยว่า เนื่องจากการเกิดสถานการณ์โรคติตต่อโควิด – 19 ทำให้การท่องเที่ยวทั่วโลกหยุดชะงัก เศรษฐกิจซบเซา ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้มีมาตรการเพื่อรับมือด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายต่างๆ ในการป้องกันและตั้งรับการระบาด จึงทำให้ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่เริ่มกลับมามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง ยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้น การท่องเที่ยวทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง การจัดประกวดนางสาวเชียงใหม่ 2565 นี้ จังหวัดเชียงใหม่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น ตลอดจนนักท่องเที่ยวว่าเชียงใหม่เที่ยวได้ โดยคำนึงถึงมาตรการป้องกันและความคุมโรคอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานสาธารณสุข

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

ด้านนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเปิดโอกาสให้สาวงามจากทั่วประเทศไทย ได้ลงชิงชัยและแสดงศักยภาพของผู้หญิงไทยในการเชื่อมโยงอัตลักษณ์ความเป็นล้านนาสู่สากล อีกทั้งเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์เมืองเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเป็นแม่แบบตัวอย่างด้านวัฒนธรรม การส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีจริยธรรมล้านนาให้อยู่คู่แผ่นดินล้านนา เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน รวมถึงเป็นทูตสายสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ในการร่วมกิจกรรมงานเทศกาลด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งในระดับจังหวัด และระดับประเทศ

โดยกำหนดจัดการประกวด ในวันที่ 10 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ เวทีประกวดลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่)

            วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นพิธีเปิดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ และการประกวดรอบแรก 30 คน

            วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. การประกวดนางสาวเชียงใหม่ รอบที่ 2 คัดเลือกสาวงาม 20 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

            วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. การประกวดนางสาวเชียงใหม่ รอบตัดสิน และประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2565

ซึ่งรางวัลในการประกวด ตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2565 จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย ผ้าคลุม และถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท ตำแหน่งรองอันดับ 1 – 4 จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย และถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลในระดับต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน และตำแหน่งขวัญใจมหาชน จะได้รับสายสะพาย และถ้วยรางวัล รวมถึงเงินรางวัลอีกด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าร่วมชมการประกวดได้ ณ บริเวณเวทีประกวด หรือรับชมผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ นางสาวเชียงใหม่ และรับชมเทปบันทึกการประกวดทางช่อง PPTV 36 เวลา 22.00 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ