ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอทุกอำเภอและทุกภาคส่วน ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักกาดขาวปลี

0

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือทุกอำเภอและทุกภาคส่วน เร่งหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักกาดขาวปลี ที่ประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ พร้อมเตรียมจัดประกวด “ส่วนราชการสะอาด” เดินหน้าขับเคลื่อนวาระสำคัญ “เชียงใหม่เมืองสะอาด”

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอความร่วมมือให้นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคส่วนต่าง ๆ เร่งหาแนวทางและช่องทางในการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักกาดขาวปลี ซึ่งประสบกับปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำและมีผลผลิตออกมากในช่วงนี้ โดยขอให้รับซื้อในราคาที่คุ้มทุนเพื่อให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้ และนำมาใช้ในการประกอบอาหารทั้งในเรือนจำ สถานสงเคราะห์ ศูนย์พักคอย เป็นต้น ซึ่งในเบื้องต้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตอบรับให้การสนับสนุนรับซื้อผักกาดขาวปลีช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว

ด้านสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำในมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล “อยู่ห่างไว้ ใส่แมสกัน หมั่นล้างมือ และปฏิบัตามมาตรการ Covid free setting” เพื่อให้การควบคุมโรคเดินหน้าควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ ส่วนด้านการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน เน้นการลดต้นเหตุการเกิดไฟในพื้นที่ป่าและพื้นที่ทางการเกษตร แต่หากมีความจำเป็นบริหารจัดการเชื้อเพลิงจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของศูนย์บัญชาการฯ ขณะที่การขับเคลื่อนเชียงใหม่เมืองสะอาด ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดประกวด “ส่วนราชการสะอาด” ทั้งในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่สวยงาม สะอาดตา พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบเงินรายได้จากการจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล “เพื่อลมหายใจ” ของชาวเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่ปี 2565 จากผู้แทนคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน (กกร.) จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมส่งมอบเครื่องเป่าลมสะพายหลัง แก่นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบให้กับอำเภอทั้ง 25 อำเภอ นำไปใช้ในภารกิจป้องกันไฟป่าต่อไป

พร้อมกันนี้ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่อำเภอที่ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ลดจำนวนผู้บาดเจ็บ และลดจำนวนผู้เสียชีวิตได้ตามเป้าหมาย จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอดอยหล่อ อำเภอสะเมิง และอำเภอแม่วาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ