ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (1 กันยายน 2564) ภายใต้การคุมเข้ม ให้ผู้โดยสารผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด

0

นาวาอากาศโท มัธยัณห์ ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) กล่าวว่า ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการกลับมาเปิดให้บริการด้านการบินในวันที่ 1 กันยายน 2564 ตามการอนุญาตของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยในห้วงเวลาที่ผ่านมาได้ดำเนินการซ่อมแซมอาคารสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน มีการทำความสะอาดภายในอาคารและจุดสัมผัสต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอย่างสม่ำเสมอ เปิดทดสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ อยู่เป็นระยะ รวมทั้งทบทวนขั้นตอนการปฏิบัติงานเป็นประจำทุกวัน

สำหรับบรรยากาศทั่วไปภายในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ในวันนี้ (31 สิงหาคม 2564) มีผู้ประกอบการ พนักงานสายการบิน เข้ามาทำความสะอาดสำนักงาน ร้านค้า เพื่อเตรียมเปิดให้บริการในวันพรุ่งนี้ โดยในระยะแรกมีเที่ยวบินให้บริการเฉลี่ยวันที่ 10 เที่ยวบิน ซึ่งผู้โดยสารจะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

โดยเฉพาะการปฏิบัติตามมาตรการเข้าพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ การลงทะเบียนในระบบ CM-CHANA การตรวจ Swab ผู้โดยสารที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน หรือไม่มีผลการตรวจโควิดแบบ RT-PCR ที่ไม่เกิน 72 ชั่วโมง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และรักษาระยะห่างในขณะรับบริการทุกขั้นตอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ